Vừa ‘xanh hóa’ toàn tỉnh, ‘chiến sĩ áo trắng quê hương Đồng Khởi’ lập tức lên đường hỗ trợ TPHCM

Thứ năm - 23/09/2021 06:10
Đoàn công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh của tỉnh Bến Tre gồm 41 cán bộ, y, bác sĩ thuộc Sở, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre động viên Đoàn thầy thuốc lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch.
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre động viên Đoàn thầy thuốc lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch.

Chiều 21/9, Sở Y tế Bến Tre đã tổ chức lễ xuất quân tiễn Đoàn cán bộ y tế tỉnh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam bày tỏ: Đợt dịch lần thứ 4 này diễn ra tại rất nhiều địa phương từ Bắc vào Nam, đặc biệt Thành phố Hồ Chí Minh là vùng dịch rất phức tạp. Những hậu quả của dịch bệnh để lại là rất lớn đối với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện Bến Tre cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh và đã trở về trạng thái “bình thường mới". Đó là sự phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn dân, trong đó có tuyến đầu chống dịch. Thành quả hôm nay là điều rất đáng trân trọng tự hào. Tuy nhiên, dịch bệnh tại tỉnh có dừng lại hay không còn lệ thuộc vào tình hình chung của cả nước. Bến Tre cần phải quyết tâm, cảnh giác giữ vững “vùng xanh" đang có.

Đội ngũ cán bộ y bác sĩ tham gia phòng, chống dịch hôm nay là việc làm vô cùng ý nghĩa, là niềm tự hào của ngành y tế địa phương. Hiện Bến Tre đang sẵn sàng nguồn nhân lực tiếp tục giúp 2 tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam hoan nghênh tinh thần xung phong, tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ và mong rằng các thầy thuốc luôn mạnh khỏe, an toàn, công việc đạt hiệu quả cao nhất.

1
Đoàn công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh gồm 41 cán bộ, y, bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, Đoàn công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 41 cán bộ, y, bác sĩ thuộc Sở, các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Bến Tre Ngô Văn Tán mong muốn các cán bộ, y, bác sĩ tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình công tác sẽ thể hiện tinh thần cao cả người thầy thuốc và thực hiện theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Ngành Y tế Bến Tre luôn luôn sẵn sàng, không chỉ vì sức khỏe nhân dân trong tỉnh mà còn vì người dân trong cả nước.

Dịp này, mỗi y, bác sĩ được hỗ trợ 3 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Bến Tre. Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, khẩu trang N95, lương khô, áo mưa và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho đoàn công tác.

1
Ngành Y tế Bến Tre luôn luôn sẵn sàng, không chỉ vì sức khỏe nhân dân trong tỉnh mà còn vì người dân trong cả nước.

* Ngày 21/9 Bến Tre đạt 9/9 huyện, thành phố là “vùng xanh”. Tỉnh đang triển khai phương án bảo vệ “vùng xanh” từ tỉnh đến cơ sở với phương châm mỗi xã phường là một “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch, để giữ vững “vùng xanh” trên từng địa bàn.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ chỉ đạo: Dù đạt trạng thái “vùng xanh” nhưng không cho phép chúng ta chủ quan, vì dịch sẽ bùng phát bất cứ lúc nào. Do đó, cần tập trung triển khai thực hiện nghiêm phương án phòng, chống dịch hiệu quả, bền vững đồng bộ với các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, trong điều kiện “bình thường mới”, đưa Bến Tre trở thành “vùng xanh” an toàn của khu vực.

Theo BaoChinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây