Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch

Thứ hai - 13/09/2021 11:11
Năm học mới vừa đến nhưng vẫn chưa thể đứng lớp, các giáo viên tiểu học lại tiếp nối hành trình chống dịch gần hai tháng qua.
Các giáo viên trẻ không ngại hiểm nguy, cùng góp sức đẩy lùi đại dịch (Ảnh: NVCC). Những ngày chống dịch, nhóm quyết định ở lại tại điểm trường để đảm bảo an toàn cho người nhà
Các giáo viên trẻ không ngại hiểm nguy, cùng góp sức đẩy lùi đại dịch (Ảnh: NVCC). Những ngày chống dịch, nhóm quyết định ở lại tại điểm trường để đảm bảo an toàn cho người nhà

Gần 2 tháng qua, nhóm nữ giáo viên ở huyện Bình Chánh, TPHCM đã xung phong hỗ trợ các hoạt động chống dịch ở địa phương.

Lâm Thị Ngọc Linh (25 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học An Hạ) cho biết ban đầu nhóm cùng làm chung ở điểm tiêm vắc xin, nhưng sau đó chia ra đi hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn xã Phạm Văn Hai.

Những ngày người dân phải thực hiện nghiêm việc ở yên tại chỗ theo quy định tăng cường chống dịch, nhóm nữ giáo viên lại đảm nhận thêm nhiệm vụ đi chợ hộ cho bà con bằng việc nhập đơn hàng để gửi đến nhà phân phối.

Là phái nữ, cũng lo ngại sự nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng trên hết, cô giáo trẻ Lâm Thị Ngọc Linh muốn góp sức trẻ của mình để cùng địa phương, cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh. “Linh đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin và đã có kháng thể trong người nên cũng sẽ hạn chế khả năng nhiễm bệnh. Đây cũng là động lực để mình an tâm chung sức. Mọi người làm được thì mình cũng sẽ làm được”, nữ giáo viên 9x quyết tâm.

Ngọc Linh cho hay, ban đầu tham gia hoạt động tình nguyện chống dịch cũng sợ lây nhiễm cho người nhà, nên cô xin phép vào trường ở hẳn sau 1 tuần tham gia hỗ trợ ở điểm tiêm vắc xin.

Cũng để trấn an ba mẹ, thời gian đầu Linh không cho biết nhiệm vụ thật mình đang làm, chỉ thỏ thẻ bâng quơ là đi xếp hàng hoá và ít tiếp xúc các nguồn lây nhiễm. Tham gia được vài ngày thì cô giáo trẻ mới dám nói chuyện, cho mẹ xem hình hoạt động và khuyên nhủ, đảm bảo với mẹ mình sẽ an toàn để tiếp tục hoạt động.

Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch ảnh 2
Ngọc Linh và đồng đội tham gia nhập liệu hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin...
Những ngày khoác lên mình bộ bảo hộ kín mít gây ám ảnh với cô giáo trẻ Ngọc Linh khi phải chịu tình trạng bức bí, cơ thể ướt đẫm mồ hôi (Ảnh: NVCC).


Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch ảnh 3
... tham gia "đi chợ hộ" những ngày bà con hạn chế ra đường.

Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch ảnh 4
Các nữ giáo viên cố gắng góp sức trẻ cùng địa phương sớm đẩy lùi đại dịch.

Những ngày bám trụ hỗ trợ địa bàn, Ngọc Linh luôn cố gắng giúp đỡ bà con khi có thể. Có hôm làm việc tại điểm tiêm vắc xin cho người trên 65 tuổi, nữ giáo viên liền hỗ trợ các cô chú điền thông tin. “Cô chú thấy tụi mình vất vả nên cho nước uống rồi chia sẻ, cảm thông, động viên nhóm. Những lời động viên này cũng chính là động lực để tụi mình tiếp tục cố gắng”, Ngọc Linh chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ những ngày vào “tuyến lửa”.

Cống hiến một phần thanh xuân của mình để giúp thành phố sớm đẩy lùi đại dịch, nữ giáo viên 9x cho rằng bản thân còn sức khỏe còn giúp ích được cộng đồng; mặt khác, tham gia tình nguyện cũng là dịp cô gặp gỡ và được nhiều người bạn, các anh, chị giúp đỡ, hỗ trợ.

Khỏe bệnh, cô giáo tiếp tục lên tuyến đầu

 
 
 
 
 
 

Cũng là đồng nghiệp với Ngọc Linh tại Trường Tiểu học An Hạ, cô giáo Lộ Thị Thanh Ngân (28 tuổi) đồng hành với các đồng nghiệp trong nhiều phần việc. Tuy nhiên, Thanh Ngân không may nhiễm bệnh vào ngày 17/8 khi đang năng nổ hoạt động.

5 ngày sau khi phát hiện dương tính với COVID, nữ giáo viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Sau khi khỏe bệnh, ngày 8/9 vừa qua, Ngân đã tiếp tục quay lại hoạt động cùng các đồng nghiệp.

Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch ảnh 5
Cô giáo Thanh Ngân (bìa phải) trong một buổi hỗ trợ công tác chống dịch tại địa phương (Ảnh: NVCC)

“Mình thấy đây là việc nên làm. Với mình, tham gia phòng chống dịch là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người”, Thanh Ngân bày tỏ. Tham gia hoạt động chống dịch, nữ giáo viên xác định nguy cơ nhiễm sẽ rất cao, nên khi nhiễm cũng không quá bất ngờ hay lo sợ.

“Mắc COVID không phải là điều gì đó bi kịch, chỉ hối tiếc là phải mất một khoảng thời gian không được cùng đội tham gia công tác. Giờ đây khỏe mạnh lại thì đây là điều thuận lợi để tiếp tục chống dịch vì mình đã có kháng thể rồi”, Thanh Ngân chia sẻ.

Các cô giáo tuổi đôi mươi xung phong giúp địa phương chống dịch ảnh 6
Giây phút thư giãn trong buổi hoạt động của các giáo viên (Ảnh: NVCC)

Những ngày này cũng là thời gian bắt đầu năm học mới, Thanh Ngân lại bận rộn hơn khi vừa làm công việc chuyên môn của một giáo viên, vừa cố gắng chia lửa công việc tình nguyện với các đồng đội. Vừa quay lại đội hình, cũng như các đồng nghiệp, Thanh Ngân ngày đi chống dịch, đêm về tranh thủ chấm bài, soạn giáo án.

“Tuần sau vào chương trình năm học rồi, tuần này mình tranh thủ kiểm tra hồ sơ, nắm tình hình học sinh, làm báo cáo nữa nên cũng khá căng thẳng”, Thanh Ngân nói. Chính vì vậy, cô giáo trẻ cho biết phải tận dụng tối đa thời gian để sắp xếp chu toàn các đầu việc.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây