Tài xế trẻ xung phong tình nguyện lái xe cứu thương chở F0 đến bệnh viện

Thứ ba - 07/09/2021 11:57
Tạm gác lại công việc tài xế, anh Lê Thành Tâm đã không ngại nguy hiểm, tình nguyện xung phong vào tuyến đầu chống dịch với vai trò là tài xế lái xe cứu thương chở các F0 nặng đến bệnh viện điều trị kịp thời.
Tài xế Lê Thành Tâm tình nguyện lái xe cứu thương chở F0 tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH
Tài xế Lê Thành Tâm tình nguyện lái xe cứu thương chở F0 tại Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Gần hai tháng nay, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, công ty ở TP.HCM tạm ngưng hoạt động, anh Lê Thành Tâm (28 tuổi, ngụ xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là tài xế lái xe cho công ty cũng phải tạm ngưng công việc và về lại quê nhà ở xã Phú Quý (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Về quê tránh dịch, anh Tâm liền đăng ký tham gia tình nguyện lái xe cứu thương chở các trường hợp F0 nặng đến bệnh viện và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại quê nhà.

Anh Tâm chia sẻ, bản thân anh từng làm tài xế nên công việc lái xe đối với anh rất quen thuộc. “Lúc về quê thì thấy tình hình dịch bệnh ở quê hương mình ngày càng căng thẳng, tôi muốn tham gia đóng góp chút ít công sức của mình hỗ trợ cùng quê hương chống dịch nên đã đăng ký tình nguyện lái xe cứu thương chở bệnh nhân là F0” - anh Tâm nói. 

Anh Tâm cho biết, khi tham gia tình nguyện, bản thân anh phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó anh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 và được hướng dẫn khi tiếp xúc gần với F0, được tập huấn cách mặc đồ bảo hộ để bảo vệ bản thân.

Số ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang gia tăng, áp lực lên đội ngũ y bác sĩ bao nhiêu thì việc chở F0 cũng thế. Khi bắt đầu nhiệm vụ, mỗi ngày công việc chính của anh Tâm là túc trực 24/24 lái xe cứu thương chở F0 trở nặng đến các Bệnh viện dã chiến số 1 (đặt tại xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang), Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang) và Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 để kịp thời điều trị.

Anh Tâm tâm sự, áp lực của tài xế xe cứu thương chở F0 là chạy ngoài 100km/giờ để nhanh chóng, thần tốc và đảm bảo an toàn đưa trường hợp F0 trở nặng đến bệnh viện kịp thời. Dù biết công việc vất vả, nguy cơ sẽ bị lây nhiễm COVID-19 nhưng anh Tâm cho biết, bản thân không ngại nguy hiểm và mong đóng góp chút công sức của mình tham gia chống dịch COVID-19.

1
Anh Lê Thành Tâm luôn túc trực tại Bệnh viện dã chiến số 1. Ảnh: ĐH

Kể từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, anh Tâm không còn ăn uống đúng bữa, thay vào đó có thời gian rảnh lúc nào thì ăn lúc đó. Lúc nào tôi cũng ở trong tâm thế sẵn sàng khi được phân công có cấp cứu khẩn cấp là phải khoác bộ đồ bảo hộ lên và đi ngay, có khi phải chạy xe chở bệnh nhân xuyên đêm”- anh Tâm nói.

Gần hai tháng tham gia tình nguyện chở F0, tài xế Tâm chưa được về thăm gia đình. Anh ở lại bệnh viện vừa để hỗ trợ kịp thời chở bệnh nhân vừa cách ly để bảo vệ gia đình mình.

Theo anh Tâm, mấy ngày nay công ty anh làm ở TP.HCM đã có thông báo hoạt động trở lại, tuy nhiên anh tạm gác lại công việc và vẫn tiếp tục ở lại quê nhà làm tình nguyện lái xe cứu thương hỗ trợ chống dịch.

“Tôi đã xin công ty cho tôi tạm nghĩ một thời gian, khi nào sắp xếp được tôi sẽ trở lại làm việc. Đối với tôi công việc kiếm tiền lúc này chưa quan trọng, tôi sẽ tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch ở đây cho đến khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, sau đó hết dịch tôi sẽ sắp xếp lại công việc và đi làm kiếm tiền cũng không muộn”- Anh Tâm bộc bạch.

1
Tạm gác lại công việc tài xế, anh Tâm tiếp tục tình nguyện tham gia lái xe cứu thương chở F0. Ảnh: ĐH

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Quang Thành- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang kiêm phụ trách Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Tiền Giang cho biết, Bệnh viện dã chiến số 1 trước đây chỉ có 2 tài xế lái xe cứu thương thay đổi luân phiên nhau làm việc 24/24

“Số lượng F0 tăng nhanh, mỗi tài xế một ngày phải chạy liên tục rất vất vả. Khi anh Tâm tham gia tình nguyện lái xe cứu thương thì đến nay bệnh viện có 3 tài xế đảm bảo được nguồn nhân lực tài xế trong việc vận chuyển các F0 đi điều trị kịp thời, an toàn”-  TS.BS Thành cho hay.

1
Anh Lê Thành Tâm trong bộ đồ bảo hộ lái xe cứu thương chở F0. Ảnh: ĐH

Theo TS.BS Đỗ Quang Thành, trong những ngày tham gia tình nguyện vừa qua anh Tâm rất nhiệt tình với công việc và lái xe rất có trách nhiệm, bất kể ngày hay đêm nếu có sự điều động của Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến là anh hết mình với công việc.

“Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay ngành y tế rất cần những tình nguyện viên đặc biệt là những tình nguyện viên hết sức nhiệt tình và có tách nhiệm tận tâm như tình nguyện viên Lê Thành Tâm”- TS.BS Thành nói.

Theo Plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây