Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo

Thứ sáu - 03/09/2021 11:12
Dịp lễ 2/9, các bếp ăn thanh niên trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đỏ lửa, cung cấp 3.500 suất ăn mỗi ngày cho người nghèo. Đặc biệt, các suất ăn được tăng cường thêm các món: gà, bò, nem, chả…
Những suất ăn đầy đủ dưỡng chất được bạn trẻ chuẩn bị gửi đến người dân
Những suất ăn đầy đủ dưỡng chất được bạn trẻ chuẩn bị gửi đến người dân

Cầm suất cơm nóng hỏi, đầy ắp các món ăn gà, nem, trứng, rau, kèm thêm hoa quả tráng miệng, bà Nguyễn Thị Tạo (Thạch Bàn, Long Biên) rưng rưng xúc động.

Trước đây, hàng ngày, bà nhặt ve chai và rửa bát thuê cho các quán ăn. Hơn 3 tháng nay, bà thất nghiệp nhưng vẫn cố nán lại với hy vọng dịch ổn định có cơ hội đi làm kiếm thêm đồng trang trải cuộc sống. Dịch ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống của bà cũng như những người trong xóm trọ lao đao.

May mắn, hàng ngày bà và cư dân trong xóm trọ được Thành Đoàn, Hội LHTN Hà Nội tặng các suất ăn miễn phí. “Nhờ các suất ăn của các cháu thanh niên trao tặng mà chúng tôi ấm bụng mỗi ngày. Ngày lễ 2/9, các suất ăn còn bổ sung thêm nhiều món ăn, chúng tôi xúc động lắm. Sự quan tâm của các bạn trẻ khiến chúng tôi được động viên, an ủi, nguôi nỗi nhớ nhà”, bà Tạo nói.

Anh Lưu An Dương, chủ bếp ăn Ga La Carte (Long Biên, Hà Nội) cho biết, mỗi ngày, anh cùng 3 đầu bếp và đội thanh niên tình nguyện đứng bếp gần 8 tiếng đồng hồ để chế biến ra các món ăn ngon, nóng sốt. Thực đơn mỗi ngày được anh lên từ đêm hôm trước, một số món được ướp sẵn trước một đêm để đảm bảo ngon nhất, đậm vị nhất.

1
Anh Lưu An Dương, chủ bếp ăn bếp Ga La Carte (Long Biên, Hà Nội) chuẩn bị các suất ăn nghĩa tình.

Theo anh Dương, niềm vui của anh cũng như anh em trong bếp trong ngày Lễ Quốc khánh 2/9 là nấu được các món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, trao đến tận tay tiếp sức người dân có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Anh Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội cho biết, các bếp ăn thanh niên nằm chuỗi trong chương trình “Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm: - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” được Thành Đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai từ ngày 23/8 – 6/9.

1

Dịp Lễ 2/9, mọi người nghỉ Lễ nhưng bếp và lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn làm việc tất bật. Đặc biệt, với mong muốn tạo động lực, niềm vui cho người dân trong những ngày nghỉ lễ, các suất ăn được bổ sung thêm thực phẩm như các món về gà, bò, nem, giò chả, nước ép hoa quả (hoặc sữa hút).

Sự bổ sung, tăng cường các món ăn của bếp nhằm tạo không khí như một mâm cỗ nhỏ với đầy đủ các món để mọi người tận hưởng không khí Tết Độc Lập.

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 4
Trao đến tận tay cho người dân.

Trong suốt những này nghỉ lễ, 9 bếp ăn thanh niên cấp thành phố vẫn đều đặn nấu hơn 3.500 suất ăn mỗi ngày phục vụ người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tiến cho biết thêm, trong suốt dịp Lễ Quốc khánh 2/9, 100% lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương trên địa bàn TP Hà Nội vẫn tham gia các chốt trực theo phân công của Ban chỉ đạo các cấp. Mạng lưới y bác sỹ trẻ đồng hành của Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội vẫn trực tổng đài tư vấn, khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là bệnh nhân COVID tự điều trị tại nhà thuộc khu vực TP Hồ Chí Minh, Bình Dương từ xa.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Xe bán tải vẫn đều đặn vận chuyển các chuyến hàng nghĩa tình, các bữa cơm nghĩa tình; những ly nước mát vẫn được các bạn trẻ Thủ đô tự tay pha chế, gửi tới tay các chiến sỹ thuộc các Tổ công tác của Công an Thành phố đều đặn mỗi ngày…

“Hà Nội nghĩa tình: Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” cũng là chương trình tiếp nối thành công và những giá trị nhân văn của chuỗi chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” đã được triển khai qua 2 giai đoạn với gần 70.000 suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách”.

Những hình ảnh ấn tượng về các suất ăn được bạn trẻ Thủ đô nấu mang đến tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn:

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 5

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 6

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 7

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 8

Bếp thanh niên Hà Nội vẫn đỏ lửa dịp lễ, gửi hàng ngàn suất ăn tiếp sức người nghèo ảnh 9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây