Gửi ân tình bằng nông sản tặng đồng nghiệp ở tâm dịch TP.HCM

Chủ nhật - 22/08/2021 12:13
“Có chút vất vả nhưng tôi và các đồng nghiệp trong đơn vị rất vui khi tự tay chọn, hái rau, củ, quả gửi tặng lực lượng tuyến đầu. Hy vọng những món quà này sẽ làm các anh, các chị ấm lòng hơn trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19” - Thượng úy Nguyễn Văn Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) chia sẻ khi cùng đồng đội thu hoạch hàng tấn nông sản gửi về tâm dịch TP.HCM.
Các cán bộ, chiến sĩ tự tay thu hoạch vườn bắp sú tươi xanh
Các cán bộ, chiến sĩ tự tay thu hoạch vườn bắp sú tươi xanh

Công việc trên đã được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông duy trì trong suốt nhiều ngày qua.

Đơn cử 2 ngày cuối tuần (14-15/8), CBCS Phòng CSGT đóng góp được hơn 50 triệu đồng. Số tiền này, Phòng CSGT trích một phần mua thực phẩm chế biến hơn 70 phần cơm phục vụ các y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly điều trị của tỉnh (Bệnh xá Công an tỉnh); còn lại dùng để thu mua 10 tấn rau, củ, quả gửi tặng CBCS Phòng CSGT Công an TP.HCM.

Gửi ân tình bằng nông sản tặng đồng nghiệp ở tâm dịch TP.HCM ảnh 2

Để đảm bảo rau củ tươi ngon, CBCS vượt chặng đường hơn 50km về xã biên giới Thuận Hà, huyện Đắk Song thu mua các loại nông sản như: Khoai lang, bí đỏ, bí xanh, bắp cải.... để chuyển về đơn vị làm sạch, phân loại, đóng gói gửi tặng, hỗ trợ CBCS lực lượng CSGT Công an TP.HCM đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Gửi ân tình bằng nông sản tặng đồng nghiệp ở tâm dịch TP.HCM ảnh 3
Bí đỏ được thu hái ở vườn, đưa về điểm tập kết.

Thượng úy Nguyễn Văn Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT cho biết, mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường, đi lại khó khăn nhưng mỗi CBCS tham gia chương trình đều rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch COVID-19.

Gửi ân tình bằng nông sản tặng đồng nghiệp ở tâm dịch TP.HCM ảnh 4
Nữ cảnh sát giao thông vào bếp nấu các suất cơm nghĩa tình.

Trước đó, trong những ngày làm nhiệm vụ “kép” tại các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh Đắk Nông, lực lượng CSGT còn phối hợp công an địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm phát tặng nhiều phần quà (đồ ăn nhanh, nước uống) cho người dân ở các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Gửi ân tình bằng nông sản tặng đồng nghiệp ở tâm dịch TP.HCM ảnh 5
Cảnh sát giao thông đêm ngày làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Cai Chanh.

Thượng tá Phạm Quốc Lập – Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, bên cạnh thực hiên tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện phòng chống dịch COVID-19, đơn vị còn quan tâm, chú trọng đến các hoạt động tình nghĩa, hướng về quân và dân vùng dịch. Qua sự huy động, kết nối, nhiều phần quà nghĩa tình đã được trao cho quân và dân vùng dịch TP.HCM và các tỉnh lân cận cũng như các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây