Câu chuyện ấm áp của nam sinh dạy học cho các em nhỏ

Chủ nhật - 08/08/2021 06:09
Tranh thủ thời gian rảnh, Công Toàn lại đến dạy học thêm và trò chuyện cùng các em nhỏ.
Nguyễn Công Toàn
Nguyễn Công Toàn

Không nhận làm từ thiện, chỉ lấy tiền bán trà sữa tự mở để mua quà vặt cho các em

Nguyễn Công Toàn (sinh năm 2000, quê ở Bến Tre) hiện là sinh viên năm 3 của ĐH Bách khoa TP HCM. Toàn biết đến đến 6 bạn nhỏ ở làng trẻ em SOS Gò Vấp, TP HCM qua một lần đăng ký làm gia sư dạy học miễn phí từ tháng 10 năm 2020. Ban đầu, nam sinh đến với các em vì trách nhiệm của một tình nguyện viên. Nhưng khi lắng nghe hoàn cảnh của mỗi đứa trẻ tại đây, Toàn muốn vừa được làm thầy, vừa làm anh trai.

“Mình muốn các bé trải nghiệm nhiều hơn, ăn pizza, ăn bánh kem tiramisu, mọi thứ mà các bé được xem ở tivi. Mình cũng mới là sinh viên, không dư giả, nên mình bắt đầu buôn bán trà sữa cùng người bạn đồng hành. Tiền lợi nhuận, mình mua bánh, mua trái ăn cùng các em”, nam sinh chia sẻ.

Học được ở những đứa trẻ sự lạc quan

Nơi đây chính là ngôi nhà có tiếng cười, có tình yêu thương, được chăm sóc mà Bảo - 1 trong 6 em nhỏ, muốn gắn bó, thấy vui và ấm áp hơn.

"Mình biết được từng hoàn cảnh của các em qua lời của Dì nuôi. Rồi một đêm khi mình dạy xong, 6 anh em đi dạo trong làng trẻ, từng đứa từng đứa một kể về hoàn cảnh tụi nhỏ vào làng.

Mình đã khóc vì tụi nhỏ nghị lực lắm, lạc quan kể từng câu chuyện một cách bình thường".

Mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn tình nguyện như mình, đã thắp một cây nến thì hãy để nó cháy hết chứ đừng thổi tắt nó".

Tuy những giá trị vật chất mà Công Toàn gửi tặng đến các em nhỏ không nhiều song giá trị tinh thần mà cậu bạn đem lại rất có ý nghĩa. Từ đây, các em có thêm một người anh sẵn sàng chỉ bảo, yêu thương, cười nói vui vẻ trong cuộc sống thường ngày.

Theo Tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây