Để các bạn nhỏ cảm nhận được không khí dịp Tết Trung thu, thầy Đặng đã hóa trang thành ông Địa, rủ thêm vài người bạn mang theo những đầu lân nhỏ tượng trưng để phát quà cho các em.

Thầy Đặng cho biết, muốn việc phát quà đạt “tiêu chuẩn” trong thời dịch, ông Địa vẫn phải mang đồ bảo hộ, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác.

Phần quà là chiếc bánh Trung thu, gói kẹo, lốc sữa, đèn ông sao…. Trước đó, thầy Đặng đã đứng ra vận động những hộ khá giả trong xóm đóng góp nguồn kinh phí. Sau khi chuẩn bị xong, anh chất đầy quà lên thúng và đi trao cho từng nhà có trẻ em trong xóm.

“Nhiều bạn nhỏ bị ám ảnh bởi những đồ bảo hộ kín mít trong quá trình lấy mẫu. Vì vậy bên cạnh việc đảm bảo an toàn, tôi dùng trang phục này để hóa thân thành ông địa. Tôi trang trí thêm một ít màu sắc lên đồ bảo hộ để cho các em thay đổi cảm xúc, có nhiều niềm vui hơn khi nhận quà”, thầy Đặng chia sẻ.

Chị Trang Thị Hồng Vân (tổ 21, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho hay, gia đình rất vui khi nhận được quà Trung thu. Vì dịch bệnh nên chị chưa thể mua quà và dẫn con đi chơi như mọi năm. Nhờ thầy Đặng làm ông Địa phe phẩy quạt mo đi cùng ông lân rực rỡ sắc màu, mà mấy đứa con của chị vui vẻ hơn hẳn.