11 dấu hiệu bạn đang thức tỉnh tâm linh

Thứ sáu - 12/05/2023 15:44
Thức tỉnh tâm linh là giai đoạn bạn có sự thôi thúc mạnh mẽ để quay vào bên trong, lắng nghe tiếng gọi của chính mình thay vì chạy theo những mục tiêu và những danh vọng bên ngoài. Sự thức tỉnh có thể tự nhiên diễn ra hoặc do bạn gặp phải một biến cố nào đó trong cuộc sống.
11 dấu hiệu bạn đang thức tỉnh tâm linh

Sau đây là 11 dấu hiệu cho thấy bạn đang dần thức tỉnh và phát triển tâm linh mạnh mẽ:

1. Bạn cảm thấy cuộc sống trước đây có vẻ như không thật

Mọi thứ dường như chỉ là ảo tưởng. Những điều bạn được dạy dường như không còn đúng với bạn nữa. Bạn không còn cảm thấy tiền bạc, địa vị, danh tiếng, vật chất… có ý nghĩa hay quá quan trọng với bạn như trước. Bạn bắt đầu nhận ra những sự thật khác của cuộc sống thông qua lăng kính của sự tỉnh thức và giá trị bên trong.

2. Bạn dành nhiều thời gian một mình và tận hưởng sự tĩnh lặng.

Bạn hay tìm về thiên nhiên để kết nối và chữa lành cho chính mình. Bạn không còn cảm thấy cô đơn trong thế giới này. Dù cho ở một mình nhưng bạn vẫn thấy bình an và hạnh phúc từ bên trong.

3. Bạn bắt đầu có những câu hỏi sâu hơn về ý nghĩa của cuộc sống như:

Ta là ai?

Tại sao ta sinh ra ở đây?

Ta đến đây để làm gì? Khi c.h.ế.t đi rồi ta sẽ về đâu?

Cuộc sống thực sự có ý nghĩa gì?

…Bạn bắt đầu có sự lắng lại và suy ngẫm sâu sắc về cuộc đời. Bạn khao khát tìm được ý nghĩa cuộc sống và bản chất thực của sự tồn tại này.

4. Khó khăn, biến cố, bệnh tật bỗng nhiên ập đến

Cuộc sống của bạn vốn dĩ đang thuận lợi, thành đạt, bình yên… bỗng nhiên khó khăn, thất bại, tổn thất ập đến; hoặc bỗng nhiên một ngày bạn cảm thấy cuộc sống thật vô vị, trống rỗng…

Đó chính là bạn đang được nhắc nhở để tìm về chiều sâu của chính mình, là dấu hiệu thức tỉnh tâm linh.

Nhiều bạn sau những biến cố này, bắt đầu được dẫn dắt, gieo duyên tìm đến với Phật pháp, đến Thiền Vipassana, hoặc kết nối với một vị thầy tâm linh nào đó… từ đó tâm tự nhiên thấy bình an và nhận ra lối đi khác ý nghĩa hơn cho cuộc đời.

5. Bạn Ngộ ra (nhận thức ra) Sự Thật/ Chân Lý

Bạn chợt nhận ra những điều rất mới từ những thứ có vẻ như rất đỗi bình thường xung quanh. Bạn cảm thấy chính mình cùng với vạn vật, muôn loài như ánh nắng, cỏ cây, hoa lá, dòng sông, muôn thú… như hòa cùng làm một và tất cả đều có mối liên kết tương quan qua lại mật thiết với nhau.

Bạn dần nhận ra ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống, từ đó dần buông nhẹ, không bị dính mắc vào tiền bạc vật chất, danh vọng, quyền lực…nữa.

6. Bạn có sự yêu thương, bao dung hơn với mọi người

Bạn trân trọng những người thân yêu và những mối nhân duyên đến với bạn. Bạn yêu thương họ nhưng không áp đặt ý muốn của mình lên họ; bạn không mong cầu họ phải theo ý mình và cũng không cảm thấy thất vọng, tức giận khi họ không nghe theo lời khuyên của mình.

Bạn sẵn lòng tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Bạn bớt đổ lỗi, không mang tâm lý nạn nhân. Khi mọi việc xảy ra, bạn chú trọng đến trải nghiệm, bài học hơn là chất vấn, dằn vặt, truy xét ai đúng ai sai…

7. Trực giác nhạy bén hơn, các giác quan được khuếch đại

Bạn gia tăng sự nhận thức, kết nối trực giác, bạn trở nên nhạy cảm với năng lượng. Bạn có khả năng cảm nhận chính xác, rõ ràng về cơ thể và mọi thứ diễn ra xung quanh.

Tự nhiên liên tục nhiều ngày trong tâm thức, hoặc trong giấc mơ… bạn nhận được chỉ dẫn từ một ai đó, hướng bạn đến những điều tốt đẹp mang lại ý nghĩa cuộc sống của bạn và mọi người..

Có thể một số hiện tượng lạ sẽ xuất hiện với bạn như năng lực kết nối được với các cõi giới khác; khai mở năng lực tâm linh; nhớ lại ký ức tiền kiếp hoặc nhận ra những mối quan hệ tiền kiếp…

8. Bạn tôn trọng sự khác biệt - Tư tưởng cởi mở hơn

Bạn tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt của mình và mọi người xung quanh. Bạn không tùy tiện phán xét, không sa vào những cuộc tranh cãi vô bổ chỉ để khẳng định cái tôi, khẳng định chân lý của mình hay hơn thua với người.

Bạn bắt đầu nhìn nhận mọi việc đa chiều, sẵn sàng mở lòng để đón nhận, học hỏi cái mới và chấp nhận rằng mình còn rất nhiều điều chưa biết.

9. Bạn chấp nhận bản thân và dám sống thật là chính mình

Bạn cảm thấy bình an, đủ đầy với bản thân ở hiện tại. Bạn thoải mái thể hiện bản thân một cách tự do và không còn tự phán xét chính mình hay sợ ánh nhìn dò xét từ người khác.

Bạn đón nhận và quan sát những cảm xúc đến rồi đi một cách thoải mái; bạn không chối bỏ những cảm xúc tiêu cực; cũng không cố níu giữ, dính mắc vào những cảm xúc vui sướng, tích cực.

Bạn không còn cố tham gia những cuộc vui xã giao hay giả vờ thể hiện những cảm xúc không thật bên trong chỉ để xây dựng hình tượng nào đó hoặc cố làm hài lòng người khác. Bạn làm những việc mình thích với nhận thức rằng điều này không gây hại cho người/loài/vật khác.

10. Bạn tránh xa các việc ác - Năng làm việc thiện lành

Khi thấy những việc ác như trộm cắp, lừa đảo, làm tổn hại đến người/loài/vật thì sẽ không làm và tuyệt đối tránh xa hoặc dũng cảm lên tiếng chống lại cái ác. Bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, làm thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng mà không vì bất kỳ lợi ích cá nhân hay mong cầu báo đáp nào.

Bạn bắt đầu bị thu hút bởi những bộ môn giúp mở rộng tâm trí, bình an nội tâm… và bắt đầu bỏ dần những thói quen vui chơi giải trí, ăn nhậu, những mối quan hệ, công việc độc hại, vô bổ, hại sức khỏe…

11. Bạn bắt đầu nhìn cuộc sống bằng cái nhìn hoàn toàn mới

Bạn cảm nhận được tình yêu thương thực sự bên trong chính mình. Bạn dần chữa lành và kết nối lại với những mối quan hệ bị mất kết nối trước đây (Đặc biệt là với gia đình). Bạn mở rộng tình yêu thương thuần khiết với chính mình, với mọi người, mọi loài xung quanh.

Bạn thấy biết ơn cuộc sống và biết ơn tất cả những nhân duyên đã xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Bạn hiểu rằng tất cả đều là bài học để giúp bạn trưởng thành trên hành trình này.

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây