A Hoa: Từ âm nhạc đến sự giác ngộ Phật Pháp

Thứ tư - 18/08/2010 23:06
A Hoa - nam ca sĩ người Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc, từng là người dẫn chương trình truyền hình, song vì đam mê âm nhạc nên anh đã quyết định đeo đuổi con đường chuyên nghiệp, và gặt hái khá nhiều thành công trong lĩnh vực này. Năm 2009, A Hoa thực hiện chuyến lưu diễn toàn quốc nhằm mục đích quảng bá album mới “Người tôi yêu nhất”.

Do thời tiết nóng cộng thêm sự khác biệt về khí hậu của các vùng miền khiến sức khỏe của A Hoa không được tốt. Điều này đã làm các fan hâm mộ vô cùng lo lắng. A Hoa hứa với khán giả sẽ sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lí, để mang tới cho khan giả một buổi biểu diễn đầy thú vị trong chuyến đi quảng báo Album lần này.

Thanh Hải trạm dừng chân đầu tiên của chuyến lưu diễn, A Hoa đi bái kiến một vị Hòa Thượng được người dân địa phương vô cùng tôn kính. Hiên nay, có không ít người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ quy y Tam Bảo, thế nhưng A Hoa thì không làm như vậy. Bởi lẽ, có người cho rằng Phật giáo là triết học, là tôn giáo huyền bí nên tìm hiểu và quy ngưỡng, thế nhưng anh lại cho rằng Đạo Phật là một phương thức sống.


Đạo phật giúp con người trừ bỏ những tạp niệm, khi tạp niệm được trừ bỏ thì sự thông minh sáng suốt sẽ hiện ra.Khi đã lĩnh ngộ được chân líđạo Phật,con người có thể phát huy trí tuệ, điệt trừ vô minh.Giáo líPhật giáo không chỉ coi trọng tín nghĩa,mà còn rất coi trọng trí tuệ.Chính vì vậy, bản thân mỗi người cần tin tưởng, thành tâm hướng về Phật pháp.Niềm tin thành kính vào việc tu hành theo giáo lý nhà Phật,sẽ mang lại cho mình sự sáng suốt, thanh thản một cách tuyệt đối. 

Được biết, cả buổi chiều ngày hôm đó, A Hoa đã cùng vị Hòa thương này đàm thoại rất nhiều vấn đề, đặc biệt là về cuộc sống nhân sinh. A Hoa đã hiểu được nhiều điều, cảm nhận được thành công và huy hoàng, nỗ lực và tranh đấu, niềm vui và mất mát, mà bản thân anh đã trải qua trên con đường âm nhạc không bằng phẳng. 

Giã từ vị đại sư trở về, A Hoa chia sẻ với phóng viên rằng: “Có quá nhiều người trong làng giải trí, thường bị ảnh hưởng bởi danh lợi, được mất của sự thăng trầm, chìm nổi. Nếu khi có những sự việc mà chúng ta cảm thấy không chắc chắn, không có sự tự tin, tôi nghĩ,  bạn nên gửi gắm niềm tin vào đức Phật, và sự yên tĩnh, nhìn lại chính mình như một sự sám hối thì tâm bạn sẽ an bình hơn.

Ví dụ như, tôi rất thích âm nhạc, chính vì vậy tôi lấy những điều đã qua trước đây của bản thân để làm bối cảnh cho mình, từ đó sẽ có được sự đồng cảm, sẻ chia, và cho ra đời những tác phẩm âm nhạc có ý nghĩa tốt cho cuộc sống . Ca khúc chủ đạo trong album lần này có tên “Người tôi yêu nhất”, được lấy cảm xúc, tình cảm từ những người xung quanh, từ sự cảm nhận về cuộc sống vô thường mà tôi đã nếm trải, như một món quà yêu thương gởi đến mọi người”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây