Ấm áp những phần quà đêm cuối năm đến người vô gia cư

Thứ năm - 03/02/2022 03:53
“Người nhận quà mà họ vui là em thấy hạnh phúc lắm”, là chia sẻ của bạn trẻ Ngọc Duyên khi tham gia tặng quà đêm cho người vô gia cư trên các nẻo đường TP.HCM do Gia đình Phật tử Giác Ngạn tổ chức.
Gia đình Phật tử Giác Ngạn tặng quà đêm đến người vô gia cư những ngày cuối năm - Ảnh: GĐPT Giác Ngạn
Gia đình Phật tử Giác Ngạn tặng quà đêm đến người vô gia cư những ngày cuối năm - Ảnh: GĐPT Giác Ngạn

Duyên chia sẻ khi được tham gia chương trình đã cảm thấy rất hạnh phúc vì được chuẩn bị từ những công đoạn gây quỹ đến phân chia và đi tặng quà đến những người mưu sinh trong đêm khuya. “Chuyến đi mang niềm vui đến cho những người khó khăn, nên mặc dù em sau chuyến đi dù có mệt nhưng thấy rất vui”, Duyên bày tỏ.

Ấm áp những phần quà đêm cuối năm đến người vô gia cư ảnh 1
Anh chị em Gia đình Phật tử sẵn sàng các phần quà trong chương trình "Tết sẻ chia" đến người khó khăn - Ảnh: GĐPT Giác Ngạn.

Liên đoàn trưởng Gia đình Phật tử Giác Ngạn (quận Phú Nhuận) - chị Diệu Kính cho biết: "Đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức tặng quà đêm đến bà con vô gia cư, để góp một chút hơi ấm Xuân vì trong năm quá nhiều biến động do dịch Covid-19 ở TP.HCM".

Với 100 phần quà tặng gồm có bánh chưng, bánh, kẹo, mứt, sữa, nước ngọt và một bao lì xì 100 ngàn đồng gửi tặng đến những người khó khăn, vô gia cư trên các tuyến đường quận huyện: Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 4, 8, Phú Nhuận, Hóc Môn...

Chị Diệu Kính chia sẻ thêm để có kinh phí cho chuyến từ thiện đơn vị đã gây quỹ bằng cách phát hành bào lì xì và mô hình “Hổ đi sinh hoạt” do các em đơn vị làm, ngoài ra có thêm các anh chị em lam viên, phụ huynh và sự trợ duyên từ chư tôn đức chùa Giác Ngạn làm nên "Tết sẻ chia" ấm áp này.

Ấm áp những phần quà đêm cuối năm đến người vô gia cư ảnh 2
Các bạn trẻ Gia đình Phật tử Bát Nhã chuẩn bị những phần quà đêm - Ảnh: GĐPT Bát Nhã.

Tối 27 rạng sáng 28 tháng Chạp, các bạn trẻ trong nhóm Lam yêu thương thuộc Gia đình Phật tử Bát Nhã (quận Bình Thạnh) cũng đã trao 50 phần quà Tết đến những người khó khăn trên các tuyến đường TP.HCM. Phần quà là một chiếc khăn, chai dầu, hộp khẩu trang, 10 gói mì, 5 bịch sữa đậu nành, một lon sữa đặc, một bịch bánh gạo,1 chai nước suối, một bao lì xì 200 ngàn đồng.

Ấm áp những phần quà đêm cuối năm đến người vô gia cư ảnh 3
Trao quà và hỏi thăm chúc Tết đến các cô chú lượm ve chai - Ảnh: GĐPT Bát Nhã.

Anh Lư Trường Thành cho biết nhóm thực hiện chương trình tới nay đã là lần thứ 8 với "mong muốn chia sẻ niềm vui tới những hoàn cảnh thiếu may mắn, những người sống cơ nhỡ để đón một mùa Xuân thêm hương sắc".

Đi tặng quà đêm ngày cuối năm, anh Thành chia sẻ nhóm gặp những trường hợp thấy rất thương, có bà cụ trên 60 tuổi, người nhỏ xíu, tranh thủ lượm ve chai nuôi các cháu, do cha mẹ đã mất vì Covid-19. Rồi có nhiều trường hợp trải tấm bạt ngoài đường để ngủ, những đồ đạt lượm để xung quanh, khi nhóm tới tặng quà họ cảm ơn và vui lắm.

Ấm áp những phần quà đêm cuối năm đến người vô gia cư ảnh 4
Mong sẽ có nhiều phần quà gửi tặng đến người khó khăn - Ảnh: GĐPT Bát Nhã.

"Sau chuyến đi đa số các bạn điều mong làm sao có nhiều quà hơn để tặng, vì thấy nhiều hoàn cảnh khổ quá", anh Lưu Trường Thành chia sẻ.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây