Các tỷ phú nổi tiếng của Việt Nam đều theo đạo Phật: Nguyên nhân là gì?

Thứ năm - 15/09/2022 15:34
Đạo Phật từ khi du nhập vào Việt Nam tính đến nay đã trải qua 2,000 năm lịch sử đồng hành với dân tộc Việt Nam và có thể xem như một phần tài sản của văn hóa dân tộc.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người một lòng hướng Phật
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người một lòng hướng Phật

Đạo Phật không chỉ đơn thuần truyền tải niềm tin của con người mà còn có vai trò góp phần duy trì đạo đức xã hội nơi trần thế. Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay rất nhiều doanh nhân nổi tiếng nước ta đều theo đạo Phật như Chủ tịch Vingroup - tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tân Hoàng minh - Đỗ Anh Dũng, TGĐ Vietjet Air- Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thái Hà Books Nguyễn Mạnh Hùng… Vậy họ đã học được gì từ đạo Phật và áp dụng trong kinh doanh ra sao để có được thành công lớn như hiện nay? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nghe những chia sẻ của họ về đạo Phật để tìm ra câu trả lời gây tò mò này.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người một lòng hướng Phật

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - chủ tịch HĐQT Vingroup - cũng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam - người Việt duy nhất sở hữu trăm nghìn tỷ đồng - được Forbes xếp hạng thứ nhất tại Việt Nam với giá trị tài sản 8,2 tỷ USD chính là một người một lòng hướng Phật. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông chia sẻ: “Tôi rất tin vào Đức Phật, tôi tin vào Phật pháp nói chung và mình không theo hình thức. Tôi không đi cúng nhiều, không lễ nhiều, không mê tín nhưng tâm mình luôn luôn hướng đến câu chuyện thiện”.

Thấm nhuần giáo lý nhà Phật, ông rất thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2006, ông thành lập quỹ Thiện Tâm – quỹ chủ yếu hướng đến việc giúp đỡ người nghèo ở Việt Nam, trao học bổng cho trẻ em kém may mắn và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho những người không đủ khả năng chi trả. Tính đến tháng 9 năm 2020, quỹ Thiện Tâm của ông Phạm Nhật Vượng đã quyên góp tổng cộng 77 triệu USD, phục vụ cho các hoạt động xây dựng nhà ở, trung tâm y tế, thư viện, cơ sở hạ tầng cho cộng đồng, đồng thời cung cấp dịch vụ hỗ trợ thiên tai. 

Cùng với những đóng góp to lớn trong đại dịch Covid 19 vừa qua, ông được tạp chí Forbes vinh danh “Anh hùng thiện nguyện” năm 2020.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tìm sự an lạc trong Phật pháp

1

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo – tổng giám đốc Vietjet Air cũng tìm thấy sự an lạc trong Phật pháp. Mỗi ngày bà đều thức dậy từ 5h sáng và thắp hương trên bàn thờ Phật. Sau đó, bà sẽ có được sự yên tâm, nhẹ nhõm bắt đầu một ngày làm việc nhộn nhịp của mình.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Quốc tế áp dụng triết lý hướng thiện trong kinh doanh

Ông Nguyễn Tuấn Khải, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Quốc tế cũng áp dụng triết lý hướng thiện trong kinh doanh, đem đến những giá trị bền vững cho người tiêu dùng: “Trong kinh doanh và trong đời sống gia đình tôi hay tâm niệm triết lý hướng thiện của đạo Phật . Trong cuộc sống gia đình, nếu bố mẹ tốt, làm ăn lương thiện con cái sẽ rất tốt và ngược lại. Đối với một doanh nghiệp cũng vậy, nếu doanh nghiệp làm ăn có nhiều thủ đoạn thì doanh nghiệp đó không bao giờ thành công và bền vững được”.

Chủ tịch Thái Hà books có niềm tin tuyệt đối với đạo Phật

Còn rất nhiều những doanh nhân, những người thành đạt trong xã hội vẫn luôn một lòng hướng Phật. Nhiều người cũng đã chiêm nghiệm được những tinh hoa Phật Pháp, đem đến cuộc sống an yên sau nhiều năm vẫy vùng trong những cám dỗ của cuộc sống.

1
Chủ tịch Thái Hà books có niềm tin tuyệt đối với đạo Phật

Bản thân tớ, ngày xưa, tớ có nhiều bệnh tật lắm, thậm chí vài lần chết hụt rồi. Năm 2000 ở Sydney (Úc), bác sĩ đã khám kết luận tôi bị tiểu đường, mỡ máu, men gan và chỉ định bắt buộc phải uống thuốc. Nhưng thực tế, nhờ thiền mà bao năm nay chẳng thuốc men gì, tớ vẫn khỏe re. Thêm nữa, thiền cho ra rất nhiều ý tưởng. Ngày xưa, cứ tọa thiền là tớ mang theo sổ và bút. Ngồi thiền, ý tưởng mới và lạ cứ thế tuôn ra. Ghi lại và triển khai. Lúc đó tớ mới hiểu tại sao Bill Gates, Steve Jobs… lại sang Ấn Độ học thiền; tại sao tập đoàn Google tại có phong trào thiền cho cả tập đoàn”, ông Hùng chia sẻ về cơ duyên đến với Thiền định của mình.

Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt: Đạo Phật giúp ông 99% trong công việc và cuộc sống

Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) cũng nhấn mạnh rằng Đạo Phật giúp ông 99% trong công việc và cuộc sống.

1

Trước khi đến với đạo Phật tôi là một người hoàn toàn khác, rất hiếu thắng. Chính tôi cũng không hiểu mình ngày ấy sao lại buồn cười đến thế. Sau khi tôi biết đến đạo Phật, tôi mới thấy mình thay đổi hoàn toàn. Đạo Phật có những giá trị về văn hóa, tinh thần, ứng dụng được trong cuộc sống, công việc và bất kể mọi thứ đều hữu dụng. Nếu mọi người hiểu sâu về đạo Phật thì làm gì cũng tốt. Làm chính trị, kinh doanh, vị trí nào trong xã hội cũng tốt. Kể cả người dọn vệ sinh cho đến những người làm việc mà xã hội coi là vất vả nhất, khó khăn nhất, nếu biết đến rất có lợi ích”.

Kết luận

Thực hành Phật pháp không hề khó với bất cứ ai, Phật không ở đâu xa mà ở tại chính trong tim mình (Phật tại tâm). Hiểu Phật, thực hành những lời răn của Phật, hoàn thiện chính mình nhờ sự tự giác của mỗi người, cuối cùng sẽ đem đến cho chúng ta thật nhiều những giá trị mà chúng ta không ngờ tới được, tạo nên tạo nên những người con có ích và một xã hội lành mạnh và ngày càng phát triển.

Theo Doanhnhantaichinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây