Chàng trai Quảng Bình lái xe cứu thương vào TP.HCM chống dịch: Hết dịch em mới về...

Thứ bảy - 31/07/2021 06:26
Chàng trai người Quảng Bình mang xe cứu thương đi chống dịch lại lên đường vào TP HCM chia sẻ: Em nhận được rất nhiều lời động viên cổ vũ cho công việc của mình, nhất là từ gia đình, người yêu và bạn bè cũng như từ cộng đồng. Những lời cổ vũ động viên đó đã cho em thêm sức mạnh, hết dịch em mới về.
Chàng trai Đặng Minh Trí- người luôn xung phong tới các điểm nóng với tinh thần tình nguyện.
Chàng trai Đặng Minh Trí- người luôn xung phong tới các điểm nóng với tinh thần tình nguyện.

Ai cũng nhận ra chàng trai người Quảng Bình, Đặng Minh Trí - người đã tình nguyện mang xe cứu thương từ Quảng Bình tới Bắc Giang hỗ trợ cách đây vài tháng. Trong buổi tiễn các y bác sĩ Quảng Bình vào TP HCM, phóng viên gặp lại gương mặt quen thuộc ấy- anh tiếp tục lên đường vào miền Nam tham gia chống dịch.

Ngày 28/6, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch tại Bắc Giang và cách ly tại nhà, chàng trai Quảng Bình dũng cảm, giàu lòng nhân ái Đặng Minh Trí đã tiếp tục lên đường vào TP.HCM để góp phần nhỏ bé của mình cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, ngày 22/5, biết được tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến hết sức phức tạp, Đặng Minh Trí, 24 tuổi, trú tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới không một chút do dự Trí chạy xe cứu thương một mình hơn 500 km từ Quảng Bình ra Bắc Giang để tham gia chống dịch. 

Tại Bắc Giang, Trí tham gia vào đội vận chuyển của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật tỉnh. Chàng trai Đặng Minh Trí không quản khó khăn, ngày đêm cùng cán bộ nhân viên y tế ở đây tham gia vận chuyển thiết bị y tế, truy vết lấy mẫu và vận chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện.

Nhằm ghi nhận công lao và lòng nhiệt huyết của Trí, Chủ tịch UBND Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương đã trao tặng bằng khen cho anh Đặng Minh Trí vì "Đã có đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng chống bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang" .

1
Đặng Minh Trí trong bộ đồ bảo hộ lái xe cứu thương chống dịch.

Hôm nay (ngày 27/7), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Đồng Hới diễn ra lễ tiễn 29 y bác sĩ tình nguyện Quảng Bình và một số tình nguyện viên khác lên đường vào TP.HCM chống dịch.

Bên lề buổi tiễn, Trí vui vẻ chia sẻ: Sau thời gian tham gia chống dịch tại Bắc Giang, em đã có chút kinh nghiệm về công tác chống dịch nói chung và cũng như công tác vận chuyển bệnh nhân F0 nói riêng. Kinh nghiệm đó, em học hỏi từ các anh chị trong ngành y tế và qua trải nghiệm thực tế. Lần này em đi cùng đoàn y bác sĩ Quảng Bình vào TP.HCM chống dịch, em sẽ tiếp tục học hỏi và đủ tự tin để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trước khi lên đường, Trí đã trải qua 5 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bắc Giang và trước khi về Quảng Bình đều cho kết quả âm tính. Về quê, Trí đã tuân thủ quy định chống dịch của địa phương, cách ly ngày tại nhà theo đúng quy định và đã qua 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính.

1
Chiếc xe cứu thương quen thuộc - người bạn đồng hành của Đặng Minh Trí.

"Em nhận được rất nhiều lời động viên cổ vũ cho công việc của mình, nhất là từ gia đình, người yêu và bạn bè cũng như từ cộng đồng. Những lời cổ vũ động viên đó đã cho em thêm sức mạnh, ý chí để tham gia chống dịch trong đợt này. Em chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, động viên và chia sẻ, hết dịch em mới về". Trí tâm sự.

Xe lăn bánh thẳng hướng vào TP.HCM, tôi cầu chúc cho em luôn sức khỏe, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của một chàng trai trẻ Quảng Bình đầy lòng nhân ái.

Theo Suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây