Khai giảng lớp học tình thương tại tổ đình Vạn Thọ

Thứ tư - 07/09/2022 15:34
Lớp học tình thương tổ đình Vạn Thọ (quận 1, TP.HCM) vừa chính thức khai giảng năm học mới 2022-2023 vào sáng nay, 6-9.
Khai giảng lớp học tình thương tại tổ đình Vạn Thọ

Tham dự lễ khai giảng có Hòa thượng Thích Thanh Sơn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM; Đại đức Thích Đồng Phước, Phó ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo quận 1; đại diện chính quyền, phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn quận về tham dự.

1
Tặng quà đến các em học sinh.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Sơn chia sẻ khuyến khích các bậc phụ huynh cố gắng đưa con của mình đến tham gia lớp học, làm quen với con chữ trước khi bước vào các trường học chính thức.

1
Hướng dẫn các em sử dụng balo, dụng cụ học tập.

Năm nay, lớp học tiếp nhận từ 20 em học sinh mầm non từ 5 tuổi, không có điều kiện đi học trên địa bàn quận. Các em sẽ được thầy cô, giáo viên tập viết chữ, học bảng chữ cái, quy tắc ứng xử đạo đức để chuẩn bị lên lớp 1. “Sau khi hoàn thành xong chương trình học ở đây, các em sẽ được chùa giới thiệu vào các trường tiểu học Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư trên địa bàn quận 1”, Đại đức Thích Đồng Phước nói.

Đa phần các em học sinh ở đây đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, cha mẹ ly dị hoặc khó khăn, lo làm ăn không thể gửi con đến trường. Dù vậy, khi được đào tạo ở đây, các em lên lớp học tập rất tốt, nhiều em còn đạt danh hiệu học tập tốt các trường mà mình đang theo học.

1
Cô giáo đang hướng dẫn các em cách giao tiếp có lễ phép.

Dịp này, chư Tăng tổ đình Vạn Thọ và chính quyền quận cũng trao tặng các phần quà để khích lệ các em bước vào năm học mới. Mỗi phần quà gồm gạo, balo, dụng cụ học tập, sữa, bánh kẹo.

Được biết, lớp học tình thương tại tổ đình Vạn Thọ khởi phát từ những năm 1981 và được Hòa thượng Thích Thanh Sơn duy trì cho đến ngày nay. Lớp học khai giảng đều đặn mỗi năm, tiếp nhận từ 20-25 em học sinh mầm non, không có điều kiện đi học trên địa bàn quận, nhằm giúp các em có cơ hội tiếp cận với con chữ, chuẩn bị điều kiện để vào lớp 1.

Theo Giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây