Một golf thủ Thái Lan thành công nhờ thực hành thiền

Thứ năm - 16/01/2020 14:50
Atiwit Janewattananond, tay golf chuyên nghiệp 24 tuổi người Thái Lan hiện nằm trong top 40 golf thủ thế giới - chia sẻ việc biết đến thiền Phật giáo khi tham gia xuất gia gieo duyên chính là nhân tố thành công quan trọng cho sự nghiệp thi đấu của mình.
Golf thủ người Thái Lan Atiwit Janewattananond (phải) trong một khóa tu gieo duyên
Golf thủ người Thái Lan Atiwit Janewattananond (phải) trong một khóa tu gieo duyên
“Sau khi kết thúc khóa xuất gia gieo duyên, tôi vẫn luôn thực hành thiền những lúc cảm thấy không ổn, khi cần tĩnh tâm hoặc khi có việc gì đó khiến tôi mất kiểm soát” (theo The Phuket News).
 
Janewattananond được xem là ngôi sao mới nổi trong làng golf Thái Lan và khu vực châu Á, từng là vận động viên trẻ tuối nhất (14 tuổi) khi tham gia giải đấu châu Á diễn ra tại Bangkok năm 2010.
 
Anh bắt đầu tham gia giải chuyên nghiệp năm 15 tuổi và vấp phải nhiều khó khăn những năm sau đó. Janewattananond tạm nghỉ thi đấu và trở thành một tu sĩ xuất gia gieo duyên năm 2016.
 
Trong thời gian 2 tuần trải nghiệm đời sống tu sĩ tại một tu viện Phật giáo Nguyên thủy ở phía bắc Chiang Rai, anh được học với nhà sư Phra Maha Vudhijaya Vajiramedhi - người có những đóng góp lớn lao cho người tị nạn ở Thái Lan.
 
Điều tôi học được từ thầy là hạnh phúc - điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Trước đó, golf là tất cả với tôi và những giải đấu khiến tôi rất áp lực. Bây giờ tôi đã không còn áp lực mỗi khi thi đấu và đạt được những kết quả tốt hơn - anh chia sẻ với The Golf News Net.
 
Janewattananond quay lại thi đấu chuyên nghiệp sau khi hoàn tất khóa tu gieo duyên. Vài tháng sau, anh chiến thắng ở một giải đấu châu Á tại Bangladesh và liên tục vô địc các giải khác ở Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan. Trong năm 2019 anh đoạt 4 giải thưởng châu Á và giải Vận động viên của năm. Anh cũng sẽ tham gia giải đấu chuyên nghiệp US Masters tại Augusta, Georgia (Hoa Kỳ) vào tháng 4 năm nay.
 
“Tôi đã quá nôn nóng. Tôi cần phải chơi hết mình, không phải vì thắng thua... tôi sẽ chơi với lòng biết ơn” - anh chia sẻ về những thất bại trước đây của mình (theo The Phuket News).
 
Xuất gia gieo duyên là một truyền thống tốt đẹp và được gìn giữ tại Thái Lan cho đến nay. Đa số nam giới Thái Lan sẽ xuất gia gieo duyên trong vài ngày, vài tuần hoặc trong mùa mưa - truyền thống này mang lại những trải nghiệm và chuyển hóa tích cực cho hầu hết các thanh niên sau khi quay lại cuộc sống thế tục.
Vĩnh Hưng
(theo The Buddhist Door)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây