Nghề giáo 'không lương' tại câu lạc bộ chuyên dạy học miễn phí ở Hà Nội

Thứ sáu - 19/05/2023 04:54
Trải qua 8 năm hoạt động, câu lạc bộ 'Ngày mai tươi sáng - ACE' đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia dạy học miễn phí cho các em nhỏ ở Làng trẻ SOS Hà Nội và 8 phường trên địa bàn.
Một nhóm dạy học tình nguyện tại Làng trẻ SOS Hà Nội do câu lạc bộ Ngày mai tươi sáng - ACE tổ chức.
Một nhóm dạy học tình nguyện tại Làng trẻ SOS Hà Nội do câu lạc bộ Ngày mai tươi sáng - ACE tổ chức.
Xuất phát từ một tổ chức có tên “Nhóm dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS Hà Nội” được thành lập ngày 15/2/2015, tới tháng 3/2017, câu lạc bộ “Ngày mai tươi sáng - ACE” chính thức được ra đời bởi chủ nhiệm Hoàng Quý Bình. Đây là một tổ chức dạy học tình nguyện cho các em nhỏ tại Làng trẻ SOS và các bé có hoàn cảnh khó khăn tại một số phường của Hà Nội.

Ngoài việc dạy học thường niên ở Làng, câu lạc bộ “Ngày mai tươi sáng - ACE” cũng đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi cùng các em nhỏ vào những dịp lễ ý nghĩa như Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu… Những hoạt động riêng dành cho các bạn thành viên như hiến máu, sinh hoạt trao đổi. Bên cạnh đó là những chuyến đi thiện nguyện xa ở các tỉnh địa phương, mang đến sự sẻ chia với những hoàn cảnh đặc biệt.

Anh Hoàng Quý Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngày mai tươi sáng - ACE cho biết không chỉ kết nối với các em nhỏ qua việc dạy học, giúp các em cải thiện và nâng cao thành tích học tập, giữ vững đôi chân trên con đường tri thức mà còn kết nối với các em về mặt tinh thần, luôn bên cạnh lắng nghe và chia sẻ để các em có cuộc sống tích cực hơn.

a
Một giờ học đặc biệt tại Làng trẻ SOS Hà Nội do các tình nguyện viên giảng dạy.

Là một giáo viên “không lương” tại câu lạc bộ từ cuối tháng 10/2022, Nguyễn Liên (Hải Dương, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết sáng thứ 7 hằng tuần đều đi từ Nam Từ Liêm qua Long Biên để tham gia dạy học tại chùa Bồ Đề (Long Biên).

“Trên hành trình dạy và chơi với các em ở chùa đã khiến tôi thay đổi, từ một đứa nóng tính, thiếu kiên nhẫn trở thành một người chị, một cô giáo nhẹ nhàng, ân cần chỉ bảo các em”, Liên tâm sự.

Theo chị Liên, ngoài những giờ dạy học “0 đồng”, chị cũng tham gia nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức tại câu lạc bộ như Tiếng ve gọi hè; Trăng tròn mang yêu thương (tổ chức dịp Trung thu), Tết ấm mang yêu thương (chuỗi sự kiện tình nguyện dịp Tết hàng năm); hoạt động tặng hoa cho những cô bác lao công, bán hàng rong; nấu và phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viện U bướu Quân đội…

a
Chương trình trăng tròn mang yêu thương năm 2022 được câu lạc bộ tổ chức.

Đặng Ngọc Yến, một thành viên tham gia câu lạc bộ Ngày mai tươi sáng - ACE đã hơn 6 tháng chia sẻ: “Tuần nào cũng đều đặn 2 buổi tối tôi đến dạy các em. Các em tôi dạy đáng yêu lắm, thi thoảng ôm tôi, hay khen tôi, rất chú ý, quan tâm đến tôi. Khi được gặp và nói chuyện với các em, tôi thật sự thấy mình lớn hơn, và chỉ đơn giản là được lắng nghe niềm vui rất nhỏ của các em, nghe những phàn nàn, khó chịu, những câu chuyện vậy là đủ".

“Tôi cảm giác vào làng trẻ SOS Hà Nội mình được sống chậm lại, nhiều nhiệt huyết, đam mê hơn và có thật nhiều tình yêu thương. Bản thân tôi thấy vinh dự và may mắn khi được đồng hành cùng các em trên chặng đường này”, Ngọc Yến cho hay.

Trải qua 8 năm, tổng số các thành viên tại câu lạc bộ đã cán mốc 400 người, sinh hoạt và tham gia dạy học miễn phí tại câu lạc bộ bao gồm rất nhiều bạn trẻ đang còn là sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn. Câu lạc bộ đã và đang đều đặn duy trì dạy học cho các em nhỏ tại làng trẻ SOS vào thời gian từ 19h - 21h các buổi tối trong tuần. Ngoài ra, hiện tại câu lạc bộ cũng dạy học miễn phí cho nhiều trẻ em tại 8 phường trên địa bàn Hà Nội.

Nguồn Công Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây