Trả lại chiếc cặp da chứa 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ sáu - 18/02/2022 14:46
Sau khi liên hệ theo số điện thoại có trong cặp không được, anh Huy Lương đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm danh tính người đánh rơi.
Anh Lương (phải) trao lại chiếc cặp da cho anh Tuyên vào sáng 18/2.
Anh Lương (phải) trao lại chiếc cặp da cho anh Tuyên vào sáng 18/2.

Khoảng 22h20 ngày 17/2, anh Lê Huy Lương (ngụ quận Hà Đông, Hà Nội) đi qua khu vực ngã tư Phạm Hùng - Trần Duy Hưng để gửi hàng. Khi trở về, anh nhặt được một chiếc cặp da rơi bên đường, bên trong chứa khoảng 50 triệu đồng, bao gồm tiền Việt Nam và USD. Đây cũng là lần đầu tiên anh nhặt được món tiền lớn như vậy.

"Ban đầu, vì chưa nhìn rõ, tôi tưởng đó là hòn đá nên không để ý lắm. Khi đi qua được khoảng 500 m, thấy lấn cấn, tôi quyết định quay lại kiểm tra thì phát hiện đó là chiếc cặp da. Chưa cần mở ra bên trong, tôi đã biết đây là đồ có giá trị vì trông còn mới và có vẻ đắt tiền", anh Lương kể với Zing.

Biết có người đánh rơi đồ, anh Lương định nán lại đợi chủ nhân chiếc cặp quay lại tìm. Tuy nhiên khi đó trời đã khuya, đường vắng và có mưa nhỏ, lại không đem theo giấy tờ tùy thân nên anh quyết định cầm chiếc cặp về nhà.

 

 

"Mở cặp ra, tôi bất ngờ khi thấy có nhiều tiền mặt như vậy. Tìm được một vé gửi xe máy chung cư ở bên trong, tôi gọi thử theo số điện thoại ghi trên đó nhưng không ai bắt máy. Cuối cùng, tôi và vợ quyết định đăng lên mạng xã hội, hy vọng người đánh rơi đọc được và liên hệ", anh nói.

Đến khoảng 2h ngày 18/2, đang trằn trọc, không thể ngủ vì nhặt được món đồ có giá trị, anh Lương thấy chủ nhân số điện thoại trong tấm vé xe - anh Hoàng Huy Tuyên (ngụ quận Nam Từ Liêm) - gọi lại.

Sau khi hỏi một số câu để xác minh, anh thông báo về tình hình chiếc cặp. Khoảng 8h cùng ngày, anh Tuyên đã tới nhà anh Lương để nhận lại đồ.

"Sau khi phát hiện làm rơi đồ, tôi không nghĩ sẽ có thể tìm lại. Không ngờ, may mắn vẫn mỉm cười với tôi khi anh Lương nhặt được và liên hệ", anh Tuyên nói với Zing.

Anh Tuyên kể lại vào tối 17/2, khi di chuyển qua khu vực ngã tư Trần Duy Hưng, vì xe gặp sự cố nên phải mở cửa xuống kiểm tra. Anh cho rằng đã làm rơi chiếc cặp vào thời điểm này.

tra lai 50 trieu dong cho nguoi danh roi anh 1
Chiếc cặp anh Tuyên đánh rơi chứa số tiền lớn.

Khoảng 23h cùng ngày, khi phát hiện mất đồ và quay lại, anh không còn tìm được.

"Lúc về nhà, điện thoại tôi sập nguồn nên không nhận được cuộc gọi từ anh Lương. Cùng lúc đó, nghe bảo vệ tòa nhà báo cửa xe không khóa và kính không kéo lên được, tôi phải tất tả đi mượn đồ che tạm. Thực sự hôm qua tôi gặp nhiều chuyện không may và việc đánh rơi cặp giống như cú chốt cho một ngày tồi tệ vậy", anh kể lại.

Đến khoảng 2h sáng, anh Tuyên mới phát hiện cuộc gọi nhỡ từ số lạ và liên hệ lại, cho rằng đây là cuộc gọi từ đối tác hoặc người cần kíp. Không ngờ, đó lại đến từ người nhặt được món đồ anh đánh rơi.

"Năm ngoái, tôi cũng từng làm rơi chiếc cặp tương tự với số tiền bên trong còn lớn hơn nhưng không tìm lại được. Lần này, rất may mắn khi tôi gặp được anh Lương. Hành động của anh ấy thực sự đáng quý", anh Tuyên chia sẻ.

Theo Zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây