4 loại nước khiến phụ nữ già nhanh, da nhăn nheo, hại xương khớp

Thứ bảy - 18/02/2023 04:24
Thường xuyên sử dụng những loại đồ uống này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tình đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa.
4 loại nước khiến phụ nữ già nhanh, da nhăn nheo, hại xương khớp

Nước ngọt có gas

Các loại nước ngọt có gas có thể mang lại cảm giác sảng khoái khi uống tuy nhiên nó không tốt cho sức khỏe. Loại nước này chứa khá nhiều đường. Trung bình một lon nước có thể chứa khoảng 39 gram đường, tương đương với 78% lượng đường khuyến nghị hàng ngày của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Ngoài đường, nước ngọt có gas hầu như không cung cấp thêm bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Uống nhiều nước ngọt có gas sẽ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể và gây tăng cân.

Việc tăng cân lại dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường... tăng cao. Những căn bệnh này có thể rút ngắn tuổi thọ.

Uống nhiều nước ngọt có đường cũng là nguyên nhân gây lão hóa. Đường có thể làm suy giảm elastin và collagen trong cơ thể. Đây là hai loại protein chính có vai trò duy trì sự mềm mại, mịn màng, săn chắc của làn da. Thiếu collagen và elastin, da sẽ chảy xệ, tối màu, móng giòn, dễ gãy, xương khớp đau nhức...

Cà phê

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng nếu uống nhiều lại không tốt cho sức khỏe.

Cà phê có tính lợi tiểu nên nó có thể gây mất nước trên da. Da thiếu nước sẽ không thể căng mọng, tươi sáng, da trông xỉn màu, nếp nhăn hình thành nhiều hơn.

Bạn không nên sử dụng cà phê thay cho nước lọc. Hãy uống thêm nhiều nước lọc sau mỗi lần uống cà phê. Ngoài ra, nên tránh bổ sung thêm đường, sữa vào cà phê vì hai thứ này có thể tác động xấu đến collagen, làm da lão hóa nhanh hơn.

Nước trái cây đóng chai

Các loại nước trái cây đóng chai, đóng hộp bán sẵn trong các siêu thị thường chứa rất nhiều đường. Nó không chỉ gây tăng cân mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ngay cả khi bạn uống nước ép trái cây tự ép thì cũng không tốt bằng việc trực tiếp ăn trái cây tươi. Nguyên nhân là khi ép nước, gần như toàn bộ chất xơ trong trái cây sẽ bị loại bỏ. Trong khi đó, chất xơ là thứ mang lại cảm giác no lâu, làm chậm quá trình hấp thụ đường.

Rượu

Rượu bia gây hại cho cho gan. Ngoài ra, uống rượu bia có thể gây mất ngủ, làm tổn thương hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Rượu còn có thể làm mất nước. Khi làn da không đủ nước, các sợi collagen sẽ bắt đầu đứt gãy, dẫn đến hiện khô da, bong tróc và hình thành các nếp nhăn.

Nguồn Xe và thể thao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây