Bí quyết chữa bệnh đau ngực nhói tim không cần thuốc

Thứ bảy - 06/08/2016 21:46
Đau ngực, nhói ở tim là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về tim mạch. Nếu để tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến dinh dưỡng cơ tim, có thể dẫn tới suy tim, đột quỵ, đột tử.
Thường xuyên đau ngực, nhói tim là bệnh gì, nên làm như thế nào là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc gửi đến cho tòa soạn.
 
Theo thống kê, có rất nhiều nguyên nhân gây đau ngực nhói tim như bệnh động mạch vành, giảm lưu lượng máu đến nuôi cơ tim hay bệnh rối loạn thần kinh tim.
 
Nhưng dù với nguyên nhân là gì, xuất hiện thoáng qua hay dai dẳng thì biểu hiện đau ngực, nhói ở tim cũng là một nguy cơ tiềm ẩn của nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.
Cơn đau tức ngực, nhói tim có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở mọi nơi. Khi không có một viên thuốc cấp cứu trong người, để xử lý tại chỗ bạn có thể dùng phương pháp chữa cơn nhói tim bằng xoa bóp bấm huyệt như sau.

Bấm huyệt ở má trái
Dùng 3 ngón tay của tay trái ấn vào 3 vị trí sau ở bên má trái: Ngón áp út ấn vào khóe mũi, ngón giữa ở vị trí dưới con ngươi của mắt, cách mắt khoảng 1 đốt ngón tay ngón trỏ ấn ở vị trí dưới đuôi mắt, cách đuôi mắt khoảng 1 đốt ngón tay.
 
Ấn mạnh, nếu thấy có cảm giác tức, nhói đau thì kiên trì bấm trong 2 phút sẽ có tác dụng cắt cơn đau.
 
Lưu ý, chỉ bấm bên má trái vì đây là vùng phản chiếu của tim, không bấm bên má phải vì không có tác dụng.
 
Bấm lòng bàn tay
Trên lòng bàn tay có các vùng kích thích phản xạ tim mạch có tác dụng cắt cơn đau tim. Ở 2 bàn tay, vùng phản xạ tim mạch nằm dưới, bên cạnh ngón tay út.
 
Bạn có thể dùng ngón tay cái của bàn tay phải ấn nhẹ lên vùng phản xạ trên ở tay bên trái. Nếu thấy điểm đau ở trên vùng phản xạ thì xoa day nhẹ có tác dụng cắt cơn đau.
 
Làm tương tự với bàn tay bên phải.
Bấm vùng trán, mũi
Dùng móng tay gạch mạnh từ vị trí giữa trán xuống sống mũi, lưu ý không gạch theo chiều ngược lại.
 
Phương pháp này đặc biệt công hiệu trong chữa bệnh tim khi phối hợp với uống thuốc Tây y. Nếu bị bệnh tim, hàng ngày bạn nên bấm huyệt lần lượt theo các bước trên sẽ có tác dụng giãn mạch vành, tăng lưu lượng máu lưu thông nuôi tim khiến tim khỏe hơn.
 
Chú ý với những người bị bệnh tim thì luôn luôn giữ ấm bụng vì bụng có ấm thì tim mới khỏe.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây