Cây lược vàng chữa ung thư vòm họng

Thứ tư - 15/11/2017 03:13
Mặc dù điều trị ung thư vòm họng bằng phương pháp xạ trị và hóa trị rất hiệu quả, những bệnh nhân lại gặp phải các tác dụng phụ nguy hiểm đồng thời chi phí điều trị lại rất cao. Hiện nay, cây lược vàng chữa ung thư vòm họng bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu ngay.
Cây lược vàng chữa ung thư vòm họng
Cây lược vàng là gì?
Bạn có thể bắt gặp được cây lược vàng này trong nhà hay ngoài vườn của những chủ nhân thích chơi cây cảnh. Vì trước đây, cây lược vàng rất được người dân ưa chuộng để làm cảnh vì chưa biết đó là một loại cây thảo dược.

Cây lược vàng thuộc họ nhà lan nên nó còn có tên gọi là cây lan vòi hay cây địa lan vòi. Cây thuộc dạng thân thảo nên chiều cao chỉ từ 15 đến 50 cm, nó có thể mọc đứng hay bò trên mặt đất, lá của nó mọc so le với nhau thon dài có hình như ngọn giáo, thân cây phân ra nhiều nhánh và có nhiều đốt.

Thành phần dược liệu trong cây lược vàng
Khi biết cây lược vàng có khả năng chữa bệnh, các nhà nghiên cứu trong ngành y đã tiến hành nghiên cứu về các thành phần của loài cây này. Kết quả cho thấy, quả thật trong cây lược vàng có rất nhiều dược liệu quý, hỗ trợ tốt trong việc điều trị và chữa bệnh về ung thư. Các thành phần dược liệu trong cây lược vàng có như: axit béo, axit hữu cơ, lipid béo, những sắc tố steroid, karoten, flavonoid và các loại vitamin nhóm B,….

Cây lược vàng chữa ung thư vòm họng như thế nào?
Cây lược vàng có thể chữa trị được các loại bệnh như bệnh trĩ, viêm họng, ho, bệnh túi mật, phụ khoa, bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa, gan,… Ngoài ra, cây lược vàng còn chữa trị được các thương tật  ngoài ý muốn thường gặp phải hằng ngày như dị ứng, giúp giảm đau, chữa viêm da, làm xẹp vết bỏng, giảm sưng tấy,… Điều đặc biệt, cây lược vàng chữa ung thư vòm họng rất tốt.

Sở dĩ cây lược vàng chữa được ung thư vòm họng là vì các dược chất steroid và flavonoid giúp cho các thành mạch tăng cường độ bền, chống viêm nhiễm và dị ứng giúp ức chế sự phát triển của khối u. Ngoài ra, 2 dược chất này có tác dụn ngăn ngừa xơ vữa động mạch, diệt khuẩn và làm các khối u chậm phát triển.

Cách sử dụng cây lược vàng để chữa trị ung thư vòm họng
Có rất nhiều cách để sử dụng cây lược vàng điều trị ung thư vòng họng, dưới đây là một số cách sử dụng hiệu quả:

Nhai trực tiếp lá của cây lược vàng: hái loại lá lược vàng không quá non hay quá già rồi rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng tầm 10 phút. Cuối cùng chỉ việc nhai trực tiếp lá kèm với ít muối sống sạch, nuốt nước của nó từ từ không nuốt bã lá, nhai như vậy liên tục mỗi ngày, thì sẽ có hiệu quả.

Nếu bạn nhai lá lược vàng sống không được thì có thể dùng bằng cách hấp cơm: rửa sạch lá lược vàng còn tươi rồi thái lát bỏ vào chén cho vào nồi cơm hấp lên, ăn hằng ngày, nếu được bạn có thể để luôn cả lá trong nồi hấp cùng cơm để ăn.

Công dụng chữa bệnh của cây lược vàng
Một cách sử dụng lá lược vàng hiệu quả nữa đó là: đem cả thân và lá lược vàng rửa thật sạch rồi thái lát thật mỏng, phơi khô. Mỗi ngày, bạn om như om nước chè, hoặc nấu sôi lên để uống.

Dùng lá lược vàng để ngâm rượu cũng là một cách nhiều người sử dụng: sử dụng loại rượu trắng ngon nhất ngâm cùng lược vàng đã sơ chế và phơi khô. Chỉ sau một tháng  là có thể dùng được. Mỗi ngày 3 ly nhỏ rượu lược vàng trong bữa ăn chính sẽ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh nhân có mắc bệnh về gan thì không nên sử dụng cách này.

Các bạn cũng nên lưu ý là trong cây lược vàng vẫn có một số độc tố, chính vì vậy không nên tự ý sử dụng mà hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng.

 
DS: Ngần / Suckhoe365.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây