Công dụng giảm cân bất ngờ của rau chùm ngây

Thứ bảy - 11/11/2017 03:26
Cân nặng luôn là điều khiến chị em lo lắng và dành sự quan tâm khá nhiều. Bởi vẻ ngoài cũng khá quan trọng đối với hầu hết mọi người, trong cuộc sống và trong công việc cũng như mọi mối quan hệ.
Công dụng giảm cân bất ngờ của rau chùm ngây
Khi chúng ta béo phì, thừa cân, sẽ có cảm giác thiếu tự tin và thậm chí, với thân hình quá khổ đó, bạn mất đi nhiều cơ hội tốt trong công việc. Trong nhiều cách giảm cân mà chúng ta đã tìm hiểu thì giảm cân với rau chùm ngây là một cách giảm cân khá an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và dễ thực hiện.

Chùm ngây (hay còn gọi là “cây phòng ung thư”) không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là vị thuốc quý giúp trị trên 300 căn bệnh nguy hiểm, trong đó có mỡ máu, tiểu đường và béo phì. Sử dụng cây chùm ngây giảm cân bằng chế độ ăn kiêng được gọi xem là phương pháp khá hoàn hảo. Cùng bài viết này tìm hiểu công dụng giảm cân bất ngờ và an toàn với rau chùm ngây.

Cây chùm ngây là gì?
Chùm ngây là một loại cây thân gỗ, tên khoa học là Moringa. Tuy là thân gỗ nhưng người ta thường dùng lá chùm ngây như 1 loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng chữa bệnh. Chính vì thế ở nước ta thường gọi cây chùm ngây là rau chùm ngây.

Cây chùm ngây có thể cao tới 5 - 6m, là loại cây dễ trồng và dễ sống. Bất kể khí hậu nào nào, nóng hay lạnh cây đều phát triển tốt, không kén loại đất và ít tốn tiền mua phân chăm bón. Chỉ từ sau 5 - 6 tháng trồng là cây có thể thu hoạch lá để sử dụng. Giá của lá chùm ngây khá đắt nhưng nó vẫn được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng khác.
Công dụng giảm cân của cây chùm ngây

Chùm ngây là loài thực vật giàu vitamin nhất trong thiên nhiên với vô số các loại vitamin như A, B1, B2, B3, B6, B7, C, D, E và K… Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu chất đạm, beta-caroten, acid amin và nhiều hợp chất phenol.

Lá chùm ngây chứa nhiều dưỡng chất hơn cả quả và hoa, nó có rất nhiều chất xơ – đây là thành phần quan trọng và thiết yếu đối với sức khỏe con người. Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giảm lượng cholesterol trong máu, nuôi dưỡng các lợi khuẩn có trong ruột non. Và ngoài ra thì chất xơ còn có tác dụng hấp thụ nước, tạo thành các khối đặc trong quá trình tiêu hóa, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng lên khiến chúng ta luôn có cảm giác no lâu hơn và ít thèm ăn hơn.

Một chén lá chùm ngây tươi thì có chứa đến 2% chất xơ có giá trị cần thiết cho cơ thể. Nếu sử dụng bột chùm ngây khô thì còn cung cấp nhiều chất xơ hơn nữa. Nếu tính theo trọng lượng, lá chùm ngây chứa vitamin C gấp 7 lần cam, vitamin A gấp 4 lần cà rốt, canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 3 lần cải bó xôi, đạm gấp hai lần sữa chua và potassium gấp 3 lần chuối.

Trong lá chùm ngây còn chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và một trong số đó chính là Axit Chlorogenic. Đây là một trong những chất có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và có vai trò như một chất đốt cháy các chất axit béo trong cơ thể hiệu quả. Do đó, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì hãy thử áp dụng cách giảm cân bằng lá chùm ngây này nhé.

Nếu như bạn đang trong quá trình giảm cân cấp tốc thì thật khó mà có thể cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bởi bạn cần phải cắt giảm tối đa lượng calo. Việc sử dụng bột chùm ngây sấy khô sẽ có tác dụng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mà không bổ sung quá nhiều lượng calo vào bên trong cơ thể và vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, cây chùm ngây còn chứa nhiều hợp chất quý hiếm mà không phải loài thực vật nào cũng có như zeatin, quercetin, alpha-sitosterol, caffeoylquinic acid, kaempferol… rất tốt cho cơ thể và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Theo thống kê của các nhà khoa học cho thấy chùm ngây có thể được sử dụng để điều trị đến hơn 300 căn bệnh khác nhau.

Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như 1 loại dược liệu kết hợp chữa hàng trăm loại bệnh hiểm nghèo và bệnh thông thường như phòng và trị ung thư, thiếu máu, còi xương, tim mạch, kinh phong, sưng tấy, viêm nhiễm, đau dạ dày, ngừa thai, ung loét, lão hóa, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, mỡ máu, trị chứng bất lực, tăng cường khả năng ham muốn tình dục, tiểu đường và béo phì, giúp giảm cân và ổn định cân nặng.

Sử dụng cây chùm ngây như thế nào đem lại hiệu quả tốt nhất?
Chùm ngây có rất nhiều cách sử dụng khác nhau mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể sử dụng lá chùm ngây tươi để nấu canh xuông ăn trong các bữa ăn hàng ngày hoặc cũng có thể dùng chùm ngây phơi khô để hãm nước uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi khô lá chùm ngây rồi nghiền thành bột. Bạn dùng 1 muỗng bột chùm ngây sấy lạnh pha trong nước ấm và uống như uống trà, dùng vào các bữa sáng, trưa, xế chiều, trước mỗi bữa ăn hoặc là dùng để thay thế cho một bữa ăn phụ trước khi tập thể dục. Sử dụng bột chùm ngây thường xuyên trong chế độ ăn kiêng giúp bạn vừa có thể giảm cân an toàn hiệu quả vừa bảo vệ được sức khỏe.

Theo suckhoe365.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây