Chia sẻ bài thuốc nam chữa hen phế quản tin dùng

Thứ ba - 21/11/2017 06:30
Hen phế quản là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, đối tượng nào cũng có thể mắc phải loại bệnh khó ưa này.
Chia sẻ bài thuốc nam chữa hen phế quản tin dùng
Ngoài thuốc tây, người Việt Nam rất tin dùng các bài thuốc nam để chữa hen phế quản vì chúng tương đối gần gũi với tất cả mọi người. Hãy cùng tìm hiểu cách áp dụng các bài thuốc này.

Thuốc dân gian từ củ tỏi
Không chỉ có điểm mạnh trong việc tạo ra hương vị cho các món ăn, tỏi còn được biết đến là thành phần cần thiết cho các bài thuốc chữa hen phế quản đáng để thử. Dân gian lưu truyền 2 cách chủ yếu để tạo ra phương pháp chữa bệnh từ tỏi.

Cách thứ nhất: kết hợp giữa tỏi tươi và sữa. Bạn cần 1 cốc sữa, 3 nhánh tỏi và 10 phút để chuẩn bị ra loại nước uống được khuyến nghị dùng vào buổi tối.

Cách thứ 2: sự kết hợp của tỏi với giấm và mật ong với hàm lượng 5 nhánh tỏi, 60 ml giấm lúa mạch và lượng mật ong vừa đủ để tạo ra độ đặc tiêu chuẩn cho cốc siro. Hấp thụ 2 thìa siro hàng ngày rất tốt cho cổ họng và phòng ngừa cơn ho kéo dài.
Thuốc dân gian từ lá cây táo ta

Một bài thuốc dân gian trị hen phế quản khác mà các bệnh nhân nên thử sử dụng ít nhất 1 lần, bài thuốc từ lá cây táo ta. Khi bị hen phế quản, người bệnh ho nhiều, ho không dứt và từ đó gây ra cảm giác khó thở. Bài thuốc nam chuẩn bị được giới thiệu dưới đây sẽ chấm dứt những cảm giác khó chịu ấy.

Lá táo ta được rửa sạch, sau đó được đem đi giã để vắt lấy nước. Bạn có thể sử dụng thứ nước nguyên chất này, hoặc cũng có thể hòa thêm một chút đường để dễ uống hơn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể mua các loại thuốc ngậm có thành phần chính là lá táo ta để chặn đứng cơn ho.

Thuốc dân gian từ vỏ rễ cây bông
Rễ cây bông có tác dụng giảm ho và tiêu đờm, tốt cho những bệnh nhân mắc phải hen phế quản. Bạn có kiếm nguyên liệu này ở những ngôi nhà ở các vùng quê, và cũng có thể đến các cửa hàng bán thuốc nam để tìm kiếm.

Sau khi đã tìm được loại vỏ rễ cây phù hợp, bạn băm nhỏ và thả chúng vào bình nước sôi đóng kín. Nửa tiếng sau, bạn có thể sử dụng thứ nước trà này để uống, vừa giải tỏa cơn khát, vừa bổ trung ích khí giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh hen. Nếu bạn duy trì thói quen sử dụng dung dịch này trong vòng 1 tuần, hiệu quả trị bệnh sẽ biểu hiện rõ rệt.

Thuốc dân gian từ quả chanh
Chanh vốn là loại nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và rẻ tiền, hiệu quả chữa hen phế quản là tương đối tốt mà cách làm lại đơn giản.

Lấy nước cốt chanh pha với 1 cốc nước, khuấy thêm một thìa đường phèn và đem phơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10h tối tới 5h sáng hôm sau. Người bệnh cần uống cạn cốc nước ngay khi vừa thức dậy khi trong dạ dày gần như đã trống không. Duy trì liệu pháp này trong vòng 1 tuần, các cơn hen sẽ biến mất.

Thuốc nam từ hoa cà độc dược
Hoa cà độc dược có tác dụng tốt trong việc loại bỏ cơn hen bất chợt, vì thế, nó nằm trong danh sách những nguyên liệu hiệu quả được sử dụng để tạo ra bài thuốc nam trị hen phế quản. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi sử dụng bài thuốc này, không sử dụng quá liều lượng nếu không, những nguy hiểm có thể xảy đến với cơ thể bạn.

Dùng 1g lá hoa độc dược đã được cắt và phơi khô đem đốt lên và ngửi, cơn hen sẽ được chặn lại. Hãy nhớ là chỉ dùng liều lượng nhỏ này và tốt nhất, không nên áp dụng cách chữa bệnh này ở nơi đông người để giảm thiểu khả năng lây lan khí độc.

Hy vọng những bài thuốc nam để chữa hen phế quản trên đây đã phần nào giải đáp được cho các thắc mắc của người bị bệnh hen. Nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn sau khi áp dụng bài thuốc này, hãy đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán kịp thời.

 
DS: Ngần / Suckhoe365.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây