Rượu hoa cúc chữa tiểu đường

Thứ sáu - 30/08/2013 04:24
Hỏi: Tôi nghe nói dùng hoa cúc, mạch môn có thể chữa được bệnh tiểu đường nhưng không biết cách dùng, đề nghị tòa soạn hướng dẫn cách làm và tác dụng của nó - Lê Văn Minh (Hà Nội).
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 trả lời: Trong vài chục năm gần đây, cùng với các bệnh lý rối loạn chuyển hoá khác như rối loạn lipit máu, gút... bệnh tiểu đường có xu hướng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp. Để phòng chống căn bệnh này, y học cổ truyền có nhiều phương pháp, trong đó có bài  rượu cúc hoa mạch môn.

Bài thuốc gồm: Cam cúc hoa 20g, kỷ tử 250g, mạch môn 50g, rượu nếp 3.000ml. Cho tất cả các vị thuốc vào ngâm với rượu nếp trong bình kín, mỗi ngày lắc nhẹ bình 1 lần, sau 10 ngày thì có thể dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 ml.

Công dụng: Tư âm bổ thận, ích tinh dưỡng can, minh mục, dùng thích hợp cho những người bị tiểu đường thuộc thể "Can thận âm hư" biểu hiện bằng các triệu chứng người gầy, môi khô họng khát, hai gò má đỏ, lòng bàn tay và bàn chân nóng, trong ngực rạo rực không yên, hay hoa mắt chóng mặt, mắt mờ, lưng đau gối mỏi, nam giới di tinh liệt dương, nữ giới kinh nguyệt ít và có màu đỏ thẫm, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, lưỡi đỏ không hoặc ít rêu...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây