Đau tức hạ sườn, chân tay tê ngứa: Triệu chứng cảnh báo xơ gan

Thứ ba - 12/01/2021 09:51
Triệu chứng xơ gan ban đầu thường rất mơ hồ, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối thì tế bào gan đã bị xơ hóa không thể khôi phục lại được nữa.
Đau tức hạ sườn, chân tay tê ngứa: Triệu chứng cảnh báo xơ gan

 Xơ gan là bệnh gan mạn tính, gây tổn thương nặng và có tính chất lan tỏa, kéo dài ở gan, biểu hiện bằng: viêm, hoại tử tế bào nhu mô gan, tăng sinh xơ của tổ chức liên kết, tạo sẹo xơ hóa và hình thành các hạt tái tạo từ tế bào gan còn nguyên vẹn, dẫn tới hình thành các u cục trong nhu mô gan, làm đảo lộn cấu trúc bình thường và làm mất dần đi chức năng của gan.

Xơ gan là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Phải nắm rõ được những triệu chứng bệnh xơ gan, chúng ta mới có thể kịp thời điều trị và tránh được những biến chứng ảnh hưởng đến tính mạng.

Ở giai đoạn bắt đầu (xơ gan còn bù)

Các triệu chứng lâm sàng thường không rõ ràng như: rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi, người bệnh cảm thấy hay bị đau nhẹ hoặc tức vùng bụng trên bên phải, thường bị đầy bụng, buồn nôn.

Giai đoạn toàn phát

Lúc này, chức năng gan đã có dấu hiệu suy giảm rõ hơn, người bệnh hay bị rối loạn tiêu hóa tăng, phần mạn sườn bên phải đau rõ, da sạm, sụt cân, ít ngủ, nhiều trường hợp bị vàng mắt, vàng da, hoặc có hiện tượng giãn mao mạch, chân tay tê, ngứa, cổ chân bị phù…

Giai đoạn cuối (bệnh xơ gan mất bù)

Đây còn gọi là giai đoạn xơ gan cổ trướng, người bệnh tiểu rất ít, người gầy, khó thở, da mặt vàng đậm, sắc mặt sạm tối, bệnh nặng có thể hôn mê gan, xuất huyết tiêu hóa…

Minh Nhật

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây