Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc

Thứ bảy - 16/01/2021 09:07
Một số loại thực phẩm khi ăn cùng nhau có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ tiêu hóa.
Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc

Trứng và thịt xông khói: Một bữa sáng phong cách phương Tây với trứng và thịt xông khói nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng hàm lượng protein cao trong trứng khi kết hợp với lượng chất béo trong thịt sẽ gây khó tiêu, khiến bạn lờ đờ mệt mỏi suốt cả ngày.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 2

Hamburger và khoai tây chiên: Hamburger và khoai tây chiên đều có hàm lượng tinh bột và chất béo chuyển hóa rất cao, do đó hai món này kết hợp sẽ làm tăng vọt mức cholesterol và mức đường huyết trong cơ thể, đồng thời khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 3

Nước ép trái cây và ngũ cốc: Tổ hợp món ăn này sẽ không cung cấp đủ năng lượng bạn cần trong ngày. Hơn nữa, lượng axit có trong nước ép trái cây làm giảm chức năng của các enzyme chịu trách nhiệm phân hóa carbohydrates.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 4

Pizza và nước có ga: Lượng carb, protein và tinh bột trong pizza đòi hỏi rất nhiều năng lượng để có thể tiêu hóa, mà nước ngọt có ga lại làm chậm quá trình tiêu hóa. Do vậy, vừa ăn pizza vừa uống nước ngọt sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 5

Dầu ô-liu và các loại quả hạch: Tổ hợp món ăn này không tốt cho đường tiêu hóa, cơ thể không thể cùng lúc tiêu hóa protein có trong quả hạch và chất béo có trong dầu ô-liu.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 6

Bánh ngọt và nước ép trái cây: Ăn sáng bằng bánh ngọt và nước ép trái cây sẽ làm lượng đường trong máu tăng vọt, khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 7

Thịt và khoai tây: Thịt ăn kèm với khoai tây nghiền là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên lượng protein và chất béo bão hòa có trong hai thực phẩm này có thể gây các vấn đề về tiêu hóa.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 8

Chuối và sữa: Kali có trong chuối và các enzyme có trong sữa khi kết hợp với nhau có thể mang độc tính, cản trở quá trình tiêu hóa và làm chậm tư duy.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 9

Trái cây ngọt và trái cây chua: Axit có trong các loại trái cây chua như chanh hay cà chua làm chậm quá trình tiêu hóa đường trong cái trái cây ngọt như chuối, đu đủ hay nho khô, từ đó có thể dẫn đến hiện tượng lên men.

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm này cùng lúc - 10

Thịt và các món tráng miệng nhiều đường: Ăn các món tráng miệng như bánh ngọt hay sô-cô-la sau khi ăn thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về dạ dày và đường ruột.

Nguồn tin: VTC News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây