Để có răng tốt nên tránh ăn thứ gì?

Thứ bảy - 09/02/2019 14:33
Một số loại thực phẩm có thể gây hại cho răng và nướu của chúng ta. Sau đây là các món ăn nha sĩ khuyên nên tránh hoặc hạn chế để bảo vệ tốt nhất cho răng.
Để có răng tốt nên tránh ăn thứ gì?
1 - Bắp nổ
Ăn nhiều bắp nổ (bắp nổ bằng lò vi sóng) có liên quan đến đau răng và đau nướu. Ngoài ra, bắp nổ có thể làm mẻ răng.

2 - Trái cây khô
Trái cây khô tuy rất ngon miệng nhưng lại là “thảm họa” của răng. Không chỉ tập trung nhiều đường mà các mảng bám trái cây khô có thể gây sâu răng.

3 - Cà phê và các thức uống có đường
Tiếp xúc liên tục với đường hay sữa trong cà phê hay các loại thức uống khác làm cho nước bọt khó chống lại đường và các axit do vi khuẩn sinh ra trong miệng. Nước bọt là yếu tố giúp bảo vệ răng và việc hóp từng ngụm nước có đường sẽ làm cản trở nước bọt bảo vệ răng.

4 - Các loại hạt
Hãy bỏ qua hạt bí nếu bạn muốn bảo vệ răng. Nhiều loại hạt cần được cắn vỡ ra bằng răng trước để ăn và điều này làm mẻ, hư phần bao của răng trước.

5 - Nước chanh nóng
Nước chanh nóng là sự thay thế tốt cho cà phê vào buổi sáng nhưng nước chanh nóng có thể làm hư men răng của bạn. Sự mòn răng do axit trong chanh gây ra. Tiếp xúc với các thức ăn và thức uống một cách thường xuyên, lặp đi lặp lại làm cho răng vàng hơn và nhạy cảm hơn.

6 - Nước đá
Bạn nên bỏ thói quen nhai đá càng sớm càng tốt. Nhai đá gây hư răng trầm trọng, làm hỏng men răng, gây ra các áp lực trong răng.
Nhai đá thậm chí còn làm mẻ răng.

7 - Các thức uống năng lượng
Các loại thức uống năng lượng chứa rất nhiều axit, có mức pH thấp và hàm lượng đường cao. Thức uống này bao bọc răng và gây ra các lỗ sâu răng.

8 - Kẹo dẻo
Kẹo dẻo để lại nhiều mảng bám, nhiều đường và axit do ung thư sinh ra gây hư răng.

9 - Thịt nướng
Các thức ăn nóng vừa nướng xong, các loại nước xốt tuy ngon miệng nhưng lại gây ra sâu răng. Ngoài ra, các món thịt nướng ướp đường cũng làm hư răng.
Trần Trọng Hiếu - (theo Reader’s Digest)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây