Hãy ăn những thực phẩm này để đánh bại lo âu và trầm cảm

Thứ hai - 15/03/2021 16:22
Chống trầm cảm bằng chế độ ăn uống hợp lý sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn bạn nghĩ. Nó không chỉ cần thiết cho những người đang mắc bệnh trầm cảm hoặc có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm mà còn phù hợp cho tất cả mọi người.
Hãy ăn những thực phẩm này để đánh bại lo âu và trầm cảm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, củ cải và cải xoăn rất tốt cho người bệnh trầm cảm. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí chuyên ngành tâm thần JAMA Psychiatry cho thấy, trầm cảm nặng có liên quan đến tình trạng viêm ở não.

Rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin A, C, E và K cũng như các khoáng chất và chất phytochemical. Đây là những thực phẩm chứa các chất chống viêm và giàu dinh dưỡng.

Mục tiêu: Hãy ăn rau xanh mỗi ngày.

Trái cây

Ăn trái cây là một cách thông minh để nhận được một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng, cộng với chất xơ để các vi khuẩn tốt trong đường ruột phát triển. Các loại quả có màu sắc khác nhau sẽ có các chất dinh dưỡng khác nhau. Màu tím như cà tím và quả việt quất có đặc tính chống viêm tuyệt vời. Các lựa chọn màu cam có carotenoid cung cấp vitamin A.

Mục tiêu: Chọn trái cây làm món ăn vặt. Ăn 3 phần trái cây mỗi ngày.

Hải sản

Hải sản giúp bạn nhận được axit béo omega-3 chuỗi dài mà não của bạn rất cần để kích thích các yếu tố phát triển thần kinh và giảm viêm. Nó cũng cung cấp các khoáng chất như kẽm, i-ốt và selen. Kiểm tra hai mảnh vỏ để tìm lượng B12 dồi dào.

Mục tiêu: Hai hoặc ba bữa hải sản mỗi tuần

Các loại hạt, đậu và hạt

Đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho não góp phần chống trầm cảm, lo âu. bao gồm cả chất xơ; kẽm, giúp điều chỉnh tín hiệu và thích ứng của não; và sắt, quan trọng trong việc xây dựng một loại protein trong các tế bào hồng cầu giúp vận chuyển oxy từ phổi đến não. Chúng cung cấp một sự kết hợp tuyệt vời giữa chất béo lành mạnh và protein.

Mục tiêu: Ít nhất một nắm nhỏ mỗi ngày

Thịt

Thịt chứa 1 lượng đáng kể sắt, protein và vitamin B12 và là trung tâm để bạn sản xuất các hóa chất điều chỉnh tâm trạng serotonin, norepinephrine và dopamine.

Mục tiêu: Ba phần ăn mỗi tuần (nhưng không bắt buộc).

Trứng và sữa

Trứng có protein; Vitamin B, giúp điều chỉnh các chất hóa học trong não; và choline. Các sản phẩm sữa lên men như sữa chua và kefir chứa đầy vi khuẩn tốt.

Mục tiêu: Năm đến bảy quả trứng và ba đến năm phần sữa (lý tưởng nhất là lên men) một tuần.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây