Hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Thứ sáu - 13/12/2019 10:32
Ngày 13/12/2019, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội thảo khoa học bảo tồn và phát huy giá trị cây dược liệu trên địa bàn.
Đại biểu phát biểu tại hội thảo
Đại biểu phát biểu tại hội thảo
Tham gia hội thảo có các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực dược liệu, thuốc nam cùng các nhà nghiên cứu, công ty sản xuất, chế biến sản phẩm từ dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Với lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, Lạng Sơn có gần 800 loài dược liệu quý, nhiều cây có trong sách đỏ Việt Nam. Với vốn tri thức y học cổ truyền phong phú, người dân trên địa bàn tỉnh đã sử dụng nguồn dược liệu sẵn có trong tự nhiên để phòng, chống bệnh tật.

Tại hội thảo, các đại biểu có 18 tham luận đánh giá về tiềm năng, thực trạng và giải pháp bảo tồn cây thuốc nam trên địa bàn tỉnh; kết quả nghiên cứu cây dược liệu; ứng dụng khoa học công nghệ đưa các bài thuốc gia truyền ra thị trường; liên kết sản xuất, tiêu thụ dược liệu trên địa bàn tỉnh; bảo tồn, phát triển một số cây thuốc quý hiếm…

Hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị cây dược liệu trên địa bàn tỉnh được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến về giá trị cây dược liệu đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; định hướng đổi mới và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ trong việc bảo tồn và phát triển cây dược liệu trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây