7 lý do nên ăn cam mỗi ngày

Thứ tư - 04/12/2019 14:06
Mỗi ngày ăn 1-2 quả cam bạn sẽ cảm thấy những thay đổi trong cơ thể như ít bệnh vặt hơn, giảm rụng tóc, cải thiện thị lực.
7 lý do nên ăn cam mỗi ngày
Hỗ trợ giảm cân
Một quả cam lớn chứa 4 gram chất xơ và chỉ có 87 calo. Do đó ăn cam giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ vặt. Ngoài ra cam còn giàu vitamin chất khoáng giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Cho làn da tươi trẻ
Cam chứa nhiều vitamin C giúp tổng hợp colagen nuôi dưỡng da. Ngoài ra trong cam còn có beta-carotene là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Tốt cho trí não
Cam giàu các dưỡng chất thực vật và axit folic, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển của não. Ngoài ra các flavanoid trong cam sản xuất flavanoes có khả năng kích hoạt kết nối ở vùng hải mã, nơi chịu trách nhiệm cho trí nhớ và học tập.

Ngừa rụng tóc, bạc tóc
Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể để tạo nên sợi tóc mới, nó còn giúp giữ cho lớp hạ bì được chắc khỏe. Do đó, vitamin C trong cam giúp tổng hợp collagen giúp tóc chắc khỏe, ngừa rụng tóc, bạc tóc sớm

Cải thiện thị lực
Trong cam rất giàu thành phần carotenoid và vitamin A. Những chất này giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng

Tốt cho sức khỏe tim mạch
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Sức khỏe cộng đồng quốc gia Hà Lan vào tháng 3 thực hiện trên 35.000 người 20-70 tuổi, kết quả người uống nước cam mỗi ngày giảm được 24% nguy cơ bị máu vón cục ở não.

Tăng cường hệ miễn dịch
Hàm lượng vitamin C dồi dào cam có khả năng tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, các polyphenol có trong cam là chất chống virus xâm nhập vào cơ thể, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng, cảm lạnh.
Lê Cầm (VnExpress)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây