Những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên giúp bạn minh mẫn

Thứ hai - 18/03/2019 04:47
Một số loại vitamin, dưỡng chất bạn nên bổ sung thường xuyên vì chúng giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mất trí nhớ, giữ cho trí óc minh mẫn, tỉnh táo.
Những loại vitamin cần bổ sung thường xuyên giúp bạn minh mẫn

Vitamin B

Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, nó giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn trong việc chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein từ thực phẩm chúng ta ăn thành năng lượng.

Thực phẩm nào là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào?

Trứng

Một số vitamin B, B6, B12 và axit folic - làm giảm nồng độ homocysteine trong máu. Nồng độ homocysteine cao làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer. Hãy lựa chọn thực phẩm giàu vitamin B như thịt gà, cá, trứng, rau lá xanh, hoa quả... cho bữa sáng để bắt đầu ngày mới.

Dưỡng chất nào trong dầu cá giúp bạn minh mẫn, tăng cường trí nhớ?

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có trong dầu cá như thịt cá hồi, cá thu rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Kuopio ở Phần Lan phát hiện ăn dầu cá 3 lần một tuần sẽ giúp cơ thể giảm 26% nguy cơ mắc bệnh về não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Vitamin A có vai trò gì trong việc thúc đẩy tâm trạng, cải thiện trí nhớ, năng lượng?

Tăng cường miễn dịch, tốt cho mắt, thúc đẩy sản xuất các enzyme dẫn truyền thần kinh

Vitamin A tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, tốt cho mắt. Nó còn đóng vai trò quan trọng trong tế bào thần kinh, nó thúc đẩy việc sản xuất các enzym giúp cho dẫn truyền thần kinh như dopamine, các thành phần hóa sinh cơ bản trong tâm trạng, trí nhớ để học tập.

Ăn bao nhiêu các loại hạt như hạt điều, óc chó, hướng dương... sẽ giúp não bộ luôn sáng suốt, minh mẫn?

25 g mỗi ngày

Các loại hạt như vừng, hạnh nhân, hạt điều, hướng dương, óc chó… đều có hàm lượng vitamin E cao. Đây là loại vitamin có lợi cho trí não khi về già. Ăn khoảng 25 g hoặc nhiều hơn các loại hạt này được xem là thực đơn thông minh cho trí não.

Uống trà xanh có thể cải thiện tâm trạng, giúp bạn tập trung hơn?

Đúng

Uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng và giúp bạn tập trung hơn. Đó là vì trong trà xanh có chứa chất catechin, tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Một nghiên cứu của Nhật Bản trên 1.000 người cho thấy uống trà xanh sẽ làm chậm lại quá trình lão hóa nhận thức khi về già.

Loại vitamin nào trong khoai lang giúp cải thiện trí nhớ?

Vitamin A và B6

Khoai lang rất giàu carbohydrates, vitamin A, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Thực phẩm này không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp trí nhớ cải thiện đáng kể.

Ăn gì vào buổi sáng để tăng năng lượng cho cả ngày?

Bánh mì, cá hồi, trứng.

Bánh mì, cá hồi, trứng đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường năng lượng, não bộ luôn minh mẫn. Sự kết hợp của chúng sẽ là bữa sáng hoàn hảo cho bạn.

Nguồn tin: baomoi.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây