Những ý tưởng cho bữa tối lành mạnh

Thứ hai - 27/09/2021 11:13
Theo Healthline, bữa tối lành mạnh sẽ giúp hệ tiêu hóa thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ. Dưới đây là những gợi ý cho bữa tối lành mạnh.
Rau trộn, trứng xào rau là những ý tưởng cho bữa tối lành mạnh. Đồ họa: Thanh Ngọc
Rau trộn, trứng xào rau là những ý tưởng cho bữa tối lành mạnh. Đồ họa: Thanh Ngọc

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như beta carotene, vitamin C, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, khoai lang rất ngon và dễ kết hợp tốt với những thực phẩm khác. Có thể hấp khoai lang rồi ăn kèm với rau xào, đậu, thịt gà.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng. Bên cạnh đó, ngũ cốc còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như magie, kẽm. Chế độ ăn giàu ngũ cốc có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư ruột kết, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2. Có thể ăn ngũ cốc kèm những thực phẩm giàu protein như thịt gà, trứng luộc hoặc cá hồi.

Trứng xào rau

Trứng rất giàu chất béo và protein lành mạnh rất tốt cho bữa tối. Có thể thêm nhiều loại rau yêu thích vào xào chung với trứng để đáp ứng nhu cầu chất xơ của cơ thể. Một số loại rau ăn kèm trứng như măng tây, rau bó xôi, khoai lang, bí xanh, hành tây, bông cải xanh, nấm và cà chua. 

Salad 

Để làm món salad cho bữa tối  lành mạnh cần bổ sung nhiều protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. Có thể làm món salad với các loại rau như rau bina, rau cải xoăn, ớt chuông, dưa chuột, cà rốt, bông cải xanh. Sau đó, cho thêm các thực phẩm giàu protein như gà, tôm, cá hồi hoặc trứng luộc để món salad chất lượng hơn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây