Những loại rau củ lành mạnh nhất mà bạn nên biết

Thứ tư - 15/09/2021 04:01
Việc ăn rau củ hằng ngày là vô cùng cần thiết để có sức khỏe và thể trạng tối ưu.
Rau củ có đủ loại, đủ màu, rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Rau củ có đủ loại, đủ màu, rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Rau củ có đủ loại, đủ màu, rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa. Mỗi loại trong số chúng đều chứa một loại khoáng chất giúp cơ thể chúng ta thực hiện các chức năng bên trong, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính.

Rau bina

Rau bina (còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi), nó là một trong những siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, magiê, kali, folate và canxi.

Rau bina cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và giảm thị lực. Ăn rau bina thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường loại 2, hen suyễn, huyết áp thấp và thúc đẩy điều hòa tiêu hóa.

Bông cải xanh

Các loại rau thuộc họ cải đặc biệt giàu hợp chất thực vật chứa lưu huỳnh được gọi là glucosinolate. Theo các nghiên cứu, hợp chất này có thể bảo vệ chống lại các loại ung thư, khối u và các bệnh mạn tính khác.

Ngoài ra, loại rau xanh này đặc biệt giàu vitamin K và vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

Cà rốt 

Với những lợi ích của vitamin A, C, K và kali, cà rốt có thể được thêm vào chế độ ăn uống theo nhiều cách. Có thể là nước ép cà rốt, thêm vào món salad, tất cả các món ăn đều dễ chế biến và không kém phần bổ dưỡng.

Bên cạnh đó, cà rốt cũng có thể làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe của mắt và giúp giảm cân.

Đậu Hà Lan

Chỉ cần một chén đậu Hà Lan nấu chín, có thể cung cấp cho bạn 9 gram protein và các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C, K và folate.

Do hàm lượng chất xơ cao, đậu Hà Lan cũng có lợi để giảm nguy cơ táo bón. Chúng cũng có thể bảo vệ trái tim của bạn và giảm nguy cơ mắc các loại bệnh tiểu đường.

Khoai lang

Khoai lang là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho khoai tây, vì khoai tây chứa nhiều tinh bột và có thể làm tăng lượng đường trong máu. 

khoai lang còn rất giàu vitamin A có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư phổi. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn khoai lang thường xuyên có thể giúp giảm lượng đường trong máu và cholesterol xấu.

Tỏi

Tỏi là một loại siêu thực phẩm được sử dụng để làm nhiều loại thuốc chữa bệnh, nhờ vào hợp chất hoạt tính allicin trong đó.

Tỏi rất giàu mangan, vitamin B6, vitamin C và selen. Nó có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm mức độ cholesterol xấu trong máu.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây