4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh

Thứ năm - 09/09/2021 06:26
Theo Boldsky, kết hợp các loại trái cây đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, kiểm soát cân nặng. Dưới đây là 4 cách kết hợp trái cây cho bữa sáng lành mạnh.
Kết hợp các loại trái cây như táo, chuối, bơ mang lại bữa sáng lành mạnh. Đồ họa: Thanh Ngọc
Kết hợp các loại trái cây như táo, chuối, bơ mang lại bữa sáng lành mạnh. Đồ họa: Thanh Ngọc

Quả anh đào, dứa và việt quất

Quả anh đào rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp chống viêm, giảm đau và phục hồi cơ bắp hiệu quả. Bên cạnh đó, dứa chứa một loại enzyme được gọi là bromelain có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Kết hợp các loại quả này với nhau sẽ mang lại bữa sáng lành mạnh và cung cấp năng lượng mà không lo tăng cân.

Dâu tây, kiwi và bưởi

Những loại trái cây này là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tật. Đồng thời, tiêu thụ kiwi, bưởi và dâu tây vào buổi sáng có thể ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. 

Đu đủ, mâm xôi và dưa đỏ

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và enzym papain giúp ngăn ngừa các tổn thương cho da. Ngoài ra, dưa đỏ giàu beta-carotene giúp giữ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Quả mâm xôi ít đường nhưng giàu các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C có khả năng cải thiện vóc dáng và làm đẹp da.  

Táo, chuối và bơ 

Sự kết hợp của táo, chuối và bơ có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chuối và bơ là những loại quả vô cùng thích hợp để bổ sung sau các buổi tập thể dục. Bên cạnh đó, táo có hàm lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Vì vậy, tiêu thụ táo, chuối, bơ vào bữa sáng là một trong những cách cung cấp năng lượng và kiểm soát cân nặng tuyệt vời.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây