3 món ăn giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung cho trẻ em

Thứ hai - 30/08/2021 05:38
Healthline gợi ý 3 món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ mà bạn có thể tham khảo để vào bếp.
Món ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ em. Ảnh đồ họa: Vy Vy
Món ăn giàu dinh dưỡng cho trẻ em. Ảnh đồ họa: Vy Vy

Yến mạch để qua đêm

Yến mạch qua đêm là món ăn từ bột yến mạch mà bạn chuẩn bị trước và để trong tủ lạnh qua đêm, không cần nấu chín. Sau đó dùng cho bữa sáng.

Món yến mạch qua đêm rất đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể thêm vào các loại hạt giàu dinh dưỡng khác nhau như: quả mọng, quả hạch, dừa và hạt... 

Việc cho trẻ sơ sinh ăn bột yến mạch trước 6 tháng tuổi có thể làm giảm tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn của trẻ sau này và giúp trẻ hạn chế mắc sốt cỏ khô và dị ứng da.

Bánh mì chuối nướng

Có nhiều công thức để làm món bánh mì chuối nướng cực đơn giản và ngon miệng. Món ăn này giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh nhờ bột hạnh nhân, trứng và bột hạt lanh. 

Thêm vào đó, vụn socola đen được rải lên chuối mang đến cảm giác ngon miệng cho trẻ nhỏ. Bạn có thể cùng con làm món ăn này vào thời gian rảnh rỗi, tạo không khí vui vẻ, hứng thú cho con trong việc ăn uống.

Sinh tố rau xanh 

Sinh tố là một cách tuyệt với để giúp bạn bổ sung trái cây, rau xanh vào chế độ ăn của con một cách dễ dàng.

Một gợi ý cho công thức để làm sinh tố rau xanh gồm các thành phần: một lượng vừa đủ rau cải xoăn, dứa, bơ, chuối, xoài, vani, có thể cho thêm sữa sau đó xay nhuyễn. 

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe chúng ta, điển hình như rau cải xoăn rất giàu vitamin K, không chỉ cần thiết cho quá trình đông máu mà còn cho sức khỏe của xương. Cơ thể cần vitamin K để giúp hình thành osteocalcin, một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển xương bạn chắc khỏe.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây