6 loại gia vị, thảo mộc bếp nhà ai cũng có giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Thứ tư - 01/09/2021 10:40
Theo Boldsky, một số loại gia vị và thảo mộc như nghệ, hạt tiêu và đinh hương có khả năng ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Đây là những nguyên liệu phổ biến, không quá khó tìm ở nước ta.
Ớt giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: Thanh Ngọc
Ớt giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: Thanh Ngọc

Bột quế 

Bột quế có công dụng trong việc giảm độ nhạy insulin và đường huyết lúc đói. Thêm vào đó, quế còn chứa nhiều methyl-hydroxychalcone có khả năng điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Có thể trộn hỗn hợp bao gồm bột quế với bột yến mạch và sử dụng 2 lần/ngày vừa giúp tăng cường miễn dịch vừa giúp hạ đường huyết. 

Nghệ 

Nghệ là một trong những gia vị có khả năng ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Hoạt chất curcumin trong nghệ giúp làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường cũng như cải thiện chức năng của tế bào beta. Ngoài ra, nghệ còn có công dụng bảo vệ tim và thận khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường. 

Hạt tiêu 

Hạt tiêu chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa quan trọng như quercetin, axit gallic và các chất phytochemical khác. Những hợp chất này có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường bằng cách làm giảm sự tổn thương cho tế bào beta của tuyến tụy. Bên cạnh đó, tuyến tụy còn đảm nhiệm vai trò sản xuất insulin.

Ớt 

Ớt chứa nhiều vitamin C, carotenoids và chất chống oxy hóa giúp điều hòa nội tiết tố insulin. Đồng thời, hoạt chất capsaicin có trong ớt còn giúp sản xuất và chuyển hóa insulin, một loại hormone có khả năng cân bằng lượng glucose trong cơ thể. 

Hạt thì là 

Hạt thì là có thể giảm lượng glucose trong máu cũng như kiểm soát mức chất béo trong cơ thể. Thêm vào đó, hạt thì là còn giúp chống lại quá trình căng thẳng oxy hóa và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. 

Đinh hương 

Rối loạn chức năng gan có thể dẫn đến rối loạn cân bằng nội môi và gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Đinh hương rất giàu các polyphenol như axit gallic, catechin và quercetin giúp duy trì chức năng gan cũng như chuyển đổi glycogen thành glucose, nhờ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả. 

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây