5 thói quen phổ biến nhưng gây tổn hại lưng nhiều người mắc phải

Thứ tư - 25/08/2021 04:17
Bright Side đã chỉ ra một số thói quen dường như vô tội nhưng có thể gây hại cho lưng của bạn.
5 thói quen phổ biến nhưng gây tổn hại lưng nhiều người mắc phải

Túi đeo chéo

Đeo túi không cân đối trên cơ thể là một trong những lý do gây hại lưng. Chiếc túi càng nặng thì những vấn đề mà nó có thể gây ra cho cột sống của bạn càng lớn. Khi bạn mang túi trên một bên vai và trọng lượng không được phân bổ đều, nó có thể dẫn đến chấn thương mỏi cổ và vai, tư thế sai, thậm chí đau đầu.

1
 Đeo túi không cân đối trên cơ thể là một trong những lý do gây hại lưng. Ảnh: Bright Side.

Bỏ sữa vào cà phê 

Trong khi sữa và các sản phẩm từ sữa khác được coi là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng thực phẩm này có thể gây viêm và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng hiện tại, do đó sẽ ảnh hưởng đến tư thế của bạn. Caffeine cũng có thể là yếu tố gây đau lưng và thậm chí dẫn đến đau lưng mãn tính.

1
Sữa có thể gây viêm và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng. Ảnh: Bright Side.

Đeo kính

Việc đeo kính không đúng cách có thể khiến cổ bạn bị đau, từ đó ảnh hưởng đến tư thế của bạn. Khi bạn ngửa đầu ra sau để nhìn qua phần dưới của ống kính, nó sẽ làm căng các cơ ở cổ của bạn, gây ra tình trạng căng tức. Để ngăn cơn đau, hãy đảm bảo đầu của bạn không quá gần màn hình và thường xuyên nghỉ ngơi để vươn vai hoặc đi lại.

1
Việc đeo kính không đúng cách có thể khiến cổ bạn bị đau. Ảnh: Bright Side.

Đặt điện thoại giữa tai và cổ

Ngồi tại bàn làm việc nhiều giờ liền không giúp ích cho tư thế của bạn, nhưng cách bạn ngồi không phải là điều duy nhất có thể làm tổn thương cột sống của bạn. Giữ điện thoại giữa vai và tai có thể giúp bạn rảnh tay để gõ phím, nhưng cuối cùng, nó có thể làm hỏng lưng của bạn.

1
 Giữ điện thoại giữa vai và tai có thể làm hỏng lưng. Ảnh: Bright Side.

Cổ và vai của bạn không phải để giữ tư thế này trong một thời gian dài và thói quen này có thể làm căng các cơ ở lưng trên, ảnh hưởng đến tư thế của bạn.

Làm việc với máy tính

Mặc dù máy tính xách tay của bạn cho phép bạn làm việc ở bất cứ đâu, nhưng tốt hơn hết bạn nên vượt qua sự cám dỗ khi ngồi xuống ghế. Thả người và nhìn xuống màn hình có thể làm mệt mỏi cơ bắp của bạn và cuối cùng dẫn đến tư thế xấu.

Trong thực tế, liên tục nhìn xuống màn hình có thể làm căng thẳng cơ bắp của bạn càng nhiều càng đặt trọng lượng 60 pound trên cổ của bạn, theo một  nghiên cứu .

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây