Khám phá những lợi ích của việc ăn trái cây khi bụng đói

Chủ nhật - 15/08/2021 10:45
Ăn trái cây rất có lợi cho sức khỏe nhưng trái cây sẽ trở nên có lợi hơn khi được ăn lúc bụng đói. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ mà bạn sẽ nhận được khi ăn trái cây trước bữa ăn từ 15-30 phút.
Khám phá những lợi ích của việc ăn trái cây khi bụng đói

Hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất hơn

Các loại trái cây giàu vitamin C như ổi, táo, lê, quả mọng và kiwi rất tốt cho sức khỏe. Vitamin C giúp đường ruột hấp thụ sắt hiệu quả hơn, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, để bụng rỗng khi ăn trái cây cũng hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn so với khi trộn trái cây với các thực phẩm khác, bởi hành động này có thể khiến các khoáng chất và protein liên kết với nhau, gây khó tiêu hóa.

Giải độc

Để giải độc cho dạ dày, chúng ta nên ăn trái cây khi bụng đói. Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có trong trái cây sẽ giúp gan giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các gốc tự do và chữa lành các vết viêm nhỏ của các tế bào. Quá trình giải độc sẽ làm cho tất cả các tế bào cơ thể hoạt động tốt, do đó chúng ta sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Giải độc cũng đóng vai trò lớn trong việc trì hoãn quá trình lão hóa. Từ đó, ngăn ngừa bệnh tật và các rối loạn từ quá trình lão hóa, chẳng hạn như bệnh tim, xơ vữa động mạch và alzheimer.

Hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và ít chất béo giúp dễ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi và cải thiện quá trình tiêu hóa chung của cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng nước trong trái cây rất cao nên khi ăn trái cây lúc bụng đói sẽ bổ sung nước cho cơ thể và giúp ngăn ngừa táo bón.

Cung cấp năng lượng

Ăn trái cây vào buổi sáng sẽ khiến chúng ta tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn, đồng thời tạo cảm giác no nên không cần bổ sung nhiều carbohydrate, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn

Bao tử trống rỗng cho phép quá trình hấp thụ vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa hiệu quả hơn. Hầu hết các loại trái cây đều chứa chất chống oxy hóa gọi là quercetin, được biết đến là chất chống lại bệnh ung thư. Ngoài ra, chất chống oxy hóa cũng có tác dụng chống lại các chứng viêm nhỏ do các gốc tự do gây ra, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa, cơ thể bạn sẽ trông trẻ trung hơn với làn da khỏe đẹp và săn chắc.

Lưu ý, khi chọn trái cây để tiêu thụ lúc bụng đói, chúng ta cần tránh những loại có múi và chua để không sản xuất axit và kích thích niêm mạc dạ dày, gây ra cảm giác buồn nôn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây