Lợi ích đối với sức khỏe của rau muống mà bạn cần biết

Thứ năm - 29/07/2021 03:56
Rau muống là một món ăn quen thuộc trong các bữa cơm của người Việt, bởi loại rau này không chỉ có vị ngon, dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng. Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của rau muống mà bạn không nên bỏ qua.
Rau muống là loại giống cây thân thảo, mọc bò trên mặt nước hoặc trên đất bùn
Rau muống là loại giống cây thân thảo, mọc bò trên mặt nước hoặc trên đất bùn

Khắc phục chứng mất ngủ

Rau muống là một loại rau có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ. Trong loại rau này có chứa các yếu tố an thần nên có thể làm người bệnh buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn.

Chống táo bón, giải độc

Việc tiêu thụ rau muống thường xuyên sẽ làm dịu chứng táo bón vì loại rau này chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong rau muống cũng có đặc tính giải độc, giúp giảm đau ở các vết loét và chăm sóc da.

Ngăn ngừa thiếu máu

Rau muống chứa lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa được bệnh thiếu máu. Theo các nghiên cứu, trong 100 gam rau muống cung cấp khoảng 2,5mg sắt, vì vậy rất tốt để tăng hemoglobin và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Tăng khả năng miễn dịch

Rau muống là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, bổ sung rau muống vào khẩu phần ăn có thể ngăn ngừa bệnh cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tăng cường thị lực

Ngoài vitamin C, rau muống còn chứa rất nhiều vitamin A – đây là nguồn dưỡng chất rất quan trọng đối với mắt. Loại vitamin này là một chất chống oxy hóa rất hữu ích để chống lại sự tấn công của các gốc tự do vào giác mạc của mắt, từ đó giúp cải thiện thị lực.

Ngăn ngừa tổn thương gan

Rau muống đã được sử dụng để điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Theo nghiên cứu, rau muống có chứa chất chống oxy hóa, góp phần điều chỉnh các enzym giải độc và loại bỏ tác động của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa tổn thương gan.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các chất dinh dưỡng trong rau muống có thể hấp thụ lượng đường dư thừa trong máu. Vì vậy, ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, ở Ấn Độ, rau muống trở thành một loại rau quan trọng đối với phụ nữ mang thai trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây