5 loại trà thảo mộc giảm táo bón mà bạn nên biết

Thứ năm - 29/07/2021 03:51
Theo Boldsky, một số loại trà thảo mộc có thể làm giảm táo bón như trà xanh, trà gừng... Dưới đây là 5 loại trà thảo mộc giúp giảm táo bón mà bạn nên biết.
Một số loại trà có thể cải thiện tình trạng táo bón như trà xanh, trà gừng, trà bạc hà. Đồ họa: Thanh Ngọc
Một số loại trà có thể cải thiện tình trạng táo bón như trà xanh, trà gừng, trà bạc hà. Đồ họa: Thanh Ngọc

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại trà thảo mộc giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón hiệu quả. Sự hiện diện của tinh dầu bạc hà trong đường ruột có tác dụng làm dịu dạ dày.

Pha trà bạc hà bằng cách đun sôi một cốc nước rồi thêm vào một nắm lá bạc hà. Để nước sôi thêm vài phút, tắt bếp, lọc trà là có thể uống ngay.

Trà xanh

Trà xanh có chứa caffeine, một chất kích thích đi tiêu. Tuy nhiên, uống quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tiêu chảy, do đó chỉ nên dùng một lượng vừa đủ để điều trị táo bón một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa một hợp chất gọi là strictinin có tác dụng nhuận tràng và làm tăng nhu động ruột rất tốt cho việc điều trị bệnh táo bón.

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh có thể điều trị tình trạng táo bón nhẹ. Trà bồ công anh có thể kích thích gan sản xuất mật, giúp giảm táo bón. Đồng thời, trà bồ công anh còn hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, giúp nước cho hệ tiêu hóa và phân, làm cho phân mềm và dễ đi ngoài hơn.

Pha trà bồ công anh bằng cách rửa sạch hoa và lá của cây bồ công anh rồi ngâm vào trong nước nóng khoảng 15-20 phút. Đợi trà ra, lọc và uống khi còn nóng.

Trà gừng

Gừng vừa là gia vị, vừa là một phương pháp điều trị táo bón tại nhà. Uống trà gừng sau bữa ăn có thể giúp thức ăn dễ tiêu hóa và làm tăng số lần đi tiêu.

Cho 1-2 lát gừng vào cốc nước sôi, ngâm từ 5 đến 10 phút là có thể thưởng thức. Ngoài ra có thể thêm vài lát chanh, hoặc mật ong để làm tăng mùi vị của trà gừng.

Trà rễ cam thảo

Rễ cam thảo thường được sử dụng để điều trị táo bón. Đều này là do rễ cam thảo có đặc tính chống viêm, có tác dụng như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giúp cải thiện tình trạng táo bón.

Có thể pha trà cam thảo bằng cách đun sôi một ít nước cùng với rễ cam thảo. Đợi vài phút, lọc bỏ cặn và nhâm nhi khi còn ấm.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây