7 lợi ích bất ngờ của đậu xanh mà bạn không thể bỏ qua

Chủ nhật - 25/07/2021 05:36
Theo Boldsky, đậu xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là 7 lợi ích bất ngờ của đậu xanh mà bạn không thể bỏ qua.
Hạt đậu xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc.
Hạt đậu xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc.

Giảm cân

Đậu xanh rất giàu hàm lượng chất xơ và protein. 2 hợp chất này giúp ức chế các hormone gây đói, tạo cảm giác no lâu.

Hỗ trợ tiêu hóa

Đậu xanh có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa vì chứa nhiều chất xơ cần thiết để nuôi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Điều này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột như hội chứng ruột kích thích, hội chứng viêm ruột và ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, đậu xanh còn giúp điều trị táo bón hiệu quả.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Đậu xanh chứa các khoáng chất thiết yếu như kali và magiê có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong đậu xanh giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Đậu xanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đậu xanh cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính.

Tăng cường thị lực

Đậu xanh chứa nhiều vitamin A và sắc tố carotenoid lutein giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tăng cường sức khỏe của da và tóc

Hàm lượng vitamin C trong đậu Hà Lan kích thích sản xuất collagen, giúp da trắng sáng và sáng mịn màng hơn. Bên cạnh đó, đậu xanh còn có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa rụng tóc.

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đậu xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và ức chế sự phát triển của các khối u. Ngoài ra, đậu xanh là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây