4 loại trái cây tốt cho bữa sáng mà bạn nên biết

Thứ tư - 21/07/2021 15:05
Theo Healthshots, bữa sáng giàu vitamin và khoáng chất sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là 4 loại trái cây tốt cho bữa sáng mà bạn nên biết.
Quả bơ là một trong những trái cây tốt cho bữa sáng. Ảnh: Thanh Ngọc
Quả bơ là một trong những trái cây tốt cho bữa sáng. Ảnh: Thanh Ngọc

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất chất dinh dưỡng là một trong những thực phẩm tốt khi ăn vào bữa sáng. Quả bơ không chỉ cung cấp chất xơ, folate, vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà còn là nguồn chất béo lành mạnh.

Bên cạnh đó quả bơ còn cung cấp lutein, beta carotene và axit béo omega-3, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư.

Quả mọng

Tất cả các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây đều là những loại quả tuyệt vời để ăn vào buổi sáng. Có thể uống sinh tố hoặc ăn các quả mọng cùng với ngũ cốc vào bữa sáng.

Quả mọng chứa ít calo và dễ tiêu hóa. Không những thế, quả mọng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, khoáng chất và vitamin. Do đó quả mọng có thể ngăn ngừa ung thư, chống lại viêm nhiễm, bệnh tim và giúp da trắng sáng.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ, vitamin, kali và khoáng chất rất tốt cho bữa sáng. đặc biệt, vitamin B6 trong quả chuối khi hấp thụ vào bữa sáng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Có thể làm bánh chuối hoặc nướng chuối cùng bánh mì và các loại quả khác để làm tăng hương vị cho bữa sáng.

Quả hạch và hạt

Quả hạch là một thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng. Vì các loại quả hạch và hạt của chúng rất giàu protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, các chất béo lành mạnh. Đặc biệt khi ăn vào bữa sáng quả hạch sẽ giúp tăng cân. Một số quả hạch tốt cho bữa sáng như hạnh nhân, óc chó, điều.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây