Những lợi ích tiềm ẩn của hạt đu đủ mà nhiều người không ngờ tới

Thứ bảy - 17/07/2021 07:02
Các lợi ích từ quả, lá và hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết được rằng hạt của loại quả này cũng rất hữu ích. Dưới đây là những lợi ích của hạt đu đủ.
Những lợi ích tiềm ẩn của hạt đu đủ mà nhiều người không ngờ tới

Giảm thiểu nguy cơ ung thư

Nhựa mà hạt đu đủ tạo ra rất tốt để ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển nhờ chất acetogenin có trong đó. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hạt đu đủ và lá đu đủ có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa sự phát triển các tế bào ung thư. Ở Nhật Bản, người dân uống trà lá đu đủ và thêm một chút hạt của loại quả này lên trên để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Giàu enzyme tốt cho hệ tiêu hóa

Hạt đu đủ rất giàu các enzyme phân giải protein, có thể loại bỏ các ký sinh trùng trong cơ thể chúng ta. Việc ăn quả và hạt đu đủ sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Ngoài ra, hạt của loại quả này sẽ giúp bình thường hóa môi trường axit trong đường ruột, ngăn ngừa giun và các dạng ký sinh trùng khác trú ngụ trong đường ruột.

Ngăn ngừa bệnh thận

Các giáo sư từ Đại học Karachi đã kết luận rằng, hạt và quả đu đủ có thể chữa bệnh thận và giảm thiểu khả năng suy thận, đồng thời còn có tác dụng hiệu quả đối với trường hợp nhiễm độc thận.

Giải độc gan

Trong y học cổ truyền, hạt đu đủ có tác dụng giúp giải độc gan. Trên thực tế, loại hạt này được các bác sĩ đông y khuyên dùng để điều trị các biến chứng về gan như xơ gan.

Cải thiện các vấn đề về da

Hạt đu đủ rất giàu các axit amin khác nhau như glycine, leucine,… giúp giảm thiểu tác động của quá trình lão hóa, duy trì vẻ đẹp của làn da. Ngoài ra, hạt đu đủ cũng giúp cải thiện tình trạng da bị mụn khi nội tiết tố không ổn định.

Tác dụng chống oxy hóa

Hạt đu đủ có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú như vitamin A, vitamin C, vitamin E, flavonoid và carotenes. Tất cả những chất dinh dưỡng này có đặc tính chống oxy hóa cao, giúp hệ thống tim mạch hoạt động khỏe mạnh. Hơn nữa, những chất chống oxy hóa trong hạt đu đủ còn ngăn ngừa bệnh cúm tái phát, nhiễm trùng tai và cảm lạnh.

Duy trì khả năng sinh sản

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ đu đủ với liều lượng thích hợp có thể làm tăng đáng kể lượng tinh trùng ở đàn ông. Đồng thời, ăn hạt đu đủ cũng có thể duy trì khả năng sinh sản của phụ nữ.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây