Những món ăn nhẹ ngọt ngào tốt cho sức khỏe trong mùa dịch bệnh

Thứ ba - 27/07/2021 11:26
Bạn hãy lựa chọn một số món ăn nhẹ ngọt ngào và cách chế biến đơn giản từ các loại thực phẩm đảm bảo cung cấp nhiều dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho bạn trong mùa dịch.
Hoa quả tươi rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh: Webmd
Hoa quả tươi rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh: Webmd

Hoa quả tươi

Hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể bạn hoạt động tốt và tăng sức đề kháng. Chọn hoa quả theo mùa sẽ ngon hơn và có nhiều chất dinh dưỡng hơn vì nó chưa qua chế biến hoặc bảo quản. Nếu không có hoa quả tươi bạn có thể dùng hoa quả đông lạnh.

Sôcôla đen

Theo Webmd, sôcôla đen cũng chứa nhiều hóa chất thực vật gọi là flavanols có thể giúp bảo vệ tim của bạn. Đó là một món ăn nhẹ nên lựa chọn vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Táo và bơ hạt

Bạn có thể cắt một nửa miếng táo, phết một thìa bơ hạt lên trên và rắc quế. Quế không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa mà còn có thể tạo thêm vị ngọt cho thực phẩm mà không cần thêm đường.

Ngũ cốc

Nó là một món ăn nhẹ tuyệt vời bất cứ lúc nào trong ngày. Ăn với sữa ít béo hoặc sữa thực vật không đường. Chỉ cần đảm bảo chọn loại 100% ngũ cốc nguyên hạt với không quá 6 gram đường trong mỗi khẩu phần. Bạn vẫn sẽ nhận được nhiều vị ngọt cùng với vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Sữa chua

Bổ sung một hộp sữa chua một ngày bạn sẽ nhận được canxi cho sức khỏe của xương và protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Hơn nữa bạn sẽ được cung cấp men vi sinh - vi khuẩn tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn.

Sinh tố

Trộn ½ cốc sữa tách béo hoặc sữa thực vật không đường, 1 cốc trái cây tươi hoặc đông lạnh và thêm sữa chua nguyên chất không béo xay trong máy xay sinh tố ít nhất 30 giây. Uống sinh tố hoa quả mỗi ngày giúp bạn kiểm soát cơn khát nhanh chóng và cung cấp vitamin cho cơ thể.

Chuối

Để có một món ăn nhẹ giống như kem, bạn hãy bóc vỏ và cắt lát chuối, thêm một muỗng sữa chua đông lạnh ít béo và các loại hạt không ướp muối. Bạn sẽ vượt qua cơn đói khi nhận được protein, men vi sinh và canxi. Bạn cũng sẽ nhận được kali và các axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch.

Bột yến mạch

Cần một bữa ăn nhẹ ngọt ngào để giúp bạn vượt qua cơn đói hãy chọn bột yến mạch. Để có 1 khẩu phần yến mạch nấu nhanh bạn có thể thêm sữa tách béo hoặc sữa thực vật vào bột yến mạch và ¼ cốc trái cây khô.

Nho đông lạnh

Khi sử dụng nho tươi không hết, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ đông khiến chúng trở nên ngọt ngào hơn. Đơn giản chỉ cần rửa sạch và lau khô đặt trong ngăn đá tủ lạnh của bạn trong 1-2 giờ hoặc cho đến khi chúng đông cứng lại.

Khoai lang

Loại củ ngọt tự nhiên này chứa nhiều vitamin A, B6 và C cùng với các hóa chất thực vật giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Để làm một món ăn nhẹ bạn có thể hấp hoặc cho khoai vào lò vi sóng chọn chế độ nướng. Bạn cũng có thể làm món khoai lang chiên: Cắt mỏng một miếng khoai và chải nhẹ với dầu ô liu, nướng ở nhiệt độ 350 độ trong 15 phút cho đến khi giòn.

Hãy chăm sóc sức khỏe chủ động bằng những món ăn đơn giản, lành mạnh và giàu dinh dưỡng như một số gợi ý trong bài viết này. Bạn sẽ có một sức đề kháng tốt để vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây