5 công dụng tuyệt vời mà hạt thì là mang đến cho sức khỏe

Thứ sáu - 23/07/2021 04:18
Hạt thì là không chỉ là một loại hạt có hương thơm nhẹ, khử được vị tanh của thực phẩm, mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng mà hạt thì là mang đến cho sức khỏe.
Hình ảnh minh họa những công dụng tuyệt vời mà hạt thì là mang đến cho sức khỏe. Đồ họa: Hiếu Nghi
Hình ảnh minh họa những công dụng tuyệt vời mà hạt thì là mang đến cho sức khỏe. Đồ họa: Hiếu Nghi

Tốt cho tim mạch

Trong hạt thì là có chứa nhiều axit folic, chất xơ có tác dụng giảm cholesterol giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim. Đồng thời trong hạt thì là cũng chứa nhiều magie, canxi, kali có khả năng làm giảm nguy cơ tăng huyết áp. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim nguy hiểm. Vì thế, những chất dinh dưỡng có trong hạt thì là sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Chất chống oxy hóa có trong hạt thì là giúp bảo vệ cơ thể ngăn ngừa lại nguy cơ mắc các bệnh ung thư hiệu quả. Đồng thời, trong hạt thì là chứa nhiều chất xơ giúp làm sạch đại tràng và ngăn ngừa bệnh ung thư đại trực tràng cho cơ thể

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ cùng với các hợp chất tinh dầu như anethole, limonene, anisic có trong hạt thì là giúp cân bằng sự trao đổi chất, làm sạch ruột hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón, đầy hơi cho cơ thể. Từ đó hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng ở dạ dày và đường ruột được diễn ra dễ dàng hơn.

Tốt cho xương khớp

Canxi là chất rất cần thiết trong việc hỗ trợ xương khớp phát triển khỏe mạnh. Trong hạt thì là có chứa canxi cùng với các chất như kali, magie, sắt, vitamin A, B12,... Sự kết hợp giữa các chất có trong hạt thì là ngăn chặn tình trạng loãng xương, giúp xương dẻo dai và ngày càng chắc khỏe.

Hỗ trợ điều trị chúng mất ngủ

Hạt thì là có chứa melatonin, đây là một hormone giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Cùng với các chất magie, canxi, vitamin A, B, giúp bạn hạn chế tình trạng mất ngủ, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây