3 lợi ích của quả ổi trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường

Thứ năm - 15/07/2021 04:16
Theo Boldsky, quả ổi có thể kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Dưới đây là 3 lợi ích tuyệt vời của quả ổi với bệnh đái tháo đường (tiểu đường) mà bạn nên biết.
Quả ổi giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ảnh: Thanh Ngọc
Quả ổi giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ảnh: Thanh Ngọc

Hàm lượng chất xơ cao

Quả ổi có chứa một lượng lớn chất xơ pectin, dó đó có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose của ruột. Điều này giúp lượng đường trong cơ thể ở mức ổn định, không bị tăng một cách đột ngột.

Bên cạnh đó, việc cải thiện khả năng dung nạp glucose của quả ổi còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Giàu flavonoid

Ổi rất giàu flavonoid glycoside nên có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Một số flavonoid chống lại bệnh tiểu đường có trong quả ổi có tác dụng cải thiện độ nhạy insulin, giúp quản lý đường huyết hiệu quả.

Đồng thời, hàm lượng chất chống oxy hóa này còn có khả năng bảo vệ tế bào tuyến tụy khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra, làm cải thiện việc sản xuất và hoạt động của insulin.

Ngoài ra, một số axit chứa trong quả ổi còn có có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến mạch máu của bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều magie

Khoáng chất magie có khả năng điều chỉnh insulin và tạo điều kiện thuận lợi cho insulin đi vào các mô ngoại vi, mô tim, mô xương và mô mỡ, để giảm lượng đường trong máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Lượng magie thấp có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và khả năng chống lại các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Nên ăn ổi vừa chín tới vì ổi sống có hàm lượng magie cao hơn so với ổi chín.

Tuy nhiên, không nên ăn ổi lúc đói vì tính axit của ổi có thể làm tăng sản xuất axit trong dạ dày. Ăn và uống nước ép ổi trong bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây