Những loại thực phẩm được xem là chất kháng viêm tự nhiên hiệu quả

Chủ nhật - 11/07/2021 06:20
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại thực phẩm có đặc tính kháng viêm tự nhiên và không gây các tác dụng phụ, rất tốt cho cơ thể khi bạn sử dụng.
Những loại thực phẩm được xem là chất kháng viêm tự nhiên hiệu quả

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất chống ôxy hóa gọi là flavonoid và anthocyanin giúp chống lại chứng viêm mãn tính, cùng nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngăn ngừa các bệnh về mắt và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Rau

Các loại rau lá như bắp cải, cải xoăn,... rất giàu chất phytochemical, chẳng hạn như carotenoids và flavonoid đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng ôxy hóa và viêm.

Trà xanh

Không nhiều người biết lợi ích của trà xanh là giảm viêm cơ thể. Đồ uống lành mạnh này có chứa EGCG, được biết là có tác dụng chống viêm mạnh.

Cá béo

Các loại cá béo như cá mòi, cá mòi, cá thu và cá trích là nguồn cung cấp dồi dào protein và các axit béo omega 3 như EPA và DHA được biết đến với tác dụng giảm viêm.

Bơ được coi là một loại siêu thực phẩm do thành phần dinh dưỡng của nó. Carotenoid, tocopherol, magiê, kali, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và các hợp chất thiết yếu khác trong bơ đã được chứng minh là làm giảm các dấu hiệu viêm.

Nho

Nho là một nguồn tuyệt vời của anthocyanins, giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như bệnh mắt, béo phì, bệnh Alzheimer,...

Nấm

Nấm rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật thiết yếu như phenol và chất chống ôxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể bạn khỏi chứng viêm mãn tính.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có chứa flavanols, một chất chống ôxy hóa quan trọng được cho là có tác dụng giảm viêm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm giàu sulforaphane, một chất chống ôxy hóa có tác dụng ức chế tình trạng viêm bằng cách giảm mức độ cytokine và NF-kB, được biết là làm tăng tình trạng viêm.

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời và một chất chống oxy hóa gọi là lycopene, giúp chống viêm bằng cách giảm cytokine gây viêm ở những người thừa cân và béo phì.

Ớt chuông

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hóa, chứa quercetin có thể làm giảm căng thẳng ôxy hóa và viêm ở những người mắc bệnh u hạt viêm.

Anh đào

Anh đào là một loại thực phẩm chống viêm khác có chứa chất chống ôxy hóa, chẳng hạn như anthocyanins và catechin có tác dụng chống viêm.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị chống viêm mạnh mẽ được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh liên quan đến viêm như viêm khớp, tiểu đường và các bệnh khác.

Gừng

Gừng có chứa một hợp chất hoạt tính sinh học thiết yếu được gọi là gingerol, được biết đến với đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây