Tác dụng bất ngờ từ lá chùm ngây có thể bạn chưa biết

Thứ hai - 19/07/2021 05:56
Ngoài thân cây, quả, hạt và rễ được sử dụng làm thuốc chữa bệnh thì lá chùm ngây còn được đưa vào thực đơn hàng ngày như một loại rau rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của lá chùm ngây.
Tác dụng bất ngờ từ lá chùm ngây có thể bạn chưa biết

Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào

Một số nghiên cứu thực tế đã công nhận trong lá chùm ngây có chứa một số chất chống oxy hóa mạnh như quercetin, kaempferol, axitcaffeoylquinic, rutin,… và một số chất khác như vitamin C, vitamin A. Đây là các chất chống oxy hóa rất cần thiết cho cơ thể con người để chống lại các gốc tự do, bảo vệ sức khỏe.

Giải pháp cho một số rối loạn dạ dày và đường ruột

Các nghiên cứu đã được tiến hành đặc biệt để chứng minh rằng một số thành phần được tìm thấy trong chiết xuất lá chùm ngây có thể hoạt động như một prednisolone mạnh, giúp điều trị bệnh viêm loét đại tràng và rối loạn dạ dày.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng calo trong lá chùm ngây thấp, vì vậy, sử dụng loại lá này có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, trong lá chùm ngây còn chứa phức hợp vitamin B, giúp cải thiện chuyển động của ruột để đảm bảo sự hấp thụ tối ưu các chất dinh dưỡng và có thể hỗ trợ chuyển đổi một số chất dinh dưỡng thành năng lượng thay vì lưu trữ chúng dưới dạng mỡ.

Chứa các chất kháng khuẩn mạnh mẽ

Lá chùm ngây có chứa một số chất kháng khuẩn mạnh mẽ có khả năng tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn salmonella – loại vi khuẩn có thể gây tiêu chảy nặng hoặc E. coli khỏi hệ thống cơ thể.

Trị bệnh tiểu đường

Thành phần dưỡng chất trong lá chùm ngây giống như insulin tự nhiên, có tác dụng giảm lượng đường trong máu và nước tiểu, do đó rất tốt đối với việc điều trị bệnh tiểu đường.

Tốt cho não

Các chiết xuất trong lá chùm ngây có tác động tích cực đến một số thành phần của não như serotonin vàdopamine, giúp bảo vệ não khỏi các bệnh thoái hóa thần kinh. Đồng thời còn có tác dụng tương tự như một số loại thuốc điều trị bệnh Alzheimer.

Tăng cường miễn dịch tự nhiên

Chiết xuất lá chùm ngây chứa khá nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, trong loại lá này cũng chứa một hợp chất tự nhiên, gọi là ethanolic sẽ cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho hệ thống miễn dịch của con người.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Lá chùm ngây chứa lượng lớn một số khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là canxi và phốt pho rất tốt cho xương. Hơn nữa, loại lá này cũng chứa một số đặc tính chống viêm, hỗ trợ điều trị các tình trạng xương do viêm như viêm khớp.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây