Những loại thực phẩm tốt nhất để làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim

Chủ nhật - 25/07/2021 05:34
Để giữ cho tim và động mạch khỏe mạnh và không bị tắc nghẽn, bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống hàng ngày và kết hợp với thay đổi lối sống.
Thực phẩm giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim
Thực phẩm giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim

Măng tây

Măng tây chứa chất xơ và khoáng chất sẽ giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến các bệnh tim nghiêm trọng. Măng tây có chứa chất chống ôxy hóa chống lại chứng viêm và ngăn chặn quá trình gây tắc nghẽn động mạch.

Quả bơ

Bơ giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt giúp làm sạch động mạch. Nó chứa kali, được biết là làm giảm huyết áp và chứa vitamin E, ngăn chặn quá trình ôxy hóa cholesterol.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể ngăn ngừa các động mạch bị tắc hoặc tắc nghẽn vì nó chứa nhiều vitamin K, giúp ngăn ngừa tổn thương động mạch. Bông cải xanh cũng làm giảm huyết áp, ngăn chặn ôxy hóa cholesterol và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Các loại cá béo như cá thu, cá hồi và cá ngừ chứa nhiều axit béo omega-3. có thể giúp làm sạch động mạch. Axit béo omega-3 giúp tăng cholesterol tốt, giảm viêm mạch máu và sự hình thành cục máu đông trong động mạch.

Củ nghệ

Nghệ có chứa chất curcumin làm giảm viêm, nguyên nhân gây ra xơ cứng động mạch. Bột nghệ hoạt động tốt nhất trong việc giảm viêm trong động mạch và tình trạng viêm này là do thói quen ăn uống không lành mạnh gây ra.

Cam

Ăn cam giúp giảm huyết áp vì nó có chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng của mạch máu. Vitamin C có trong cam giúp củng cố các động mạch và không dẫn đến tắc nghẽn.

Lựu

Lựu cực kỳ hữu ích để ngăn ngừa tắc nghẽn trong động mạch. Lựu cũng kích thích sản xuất oxit nitric, do đó giúp tăng cường lưu lượng máu trong động mạch.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu axit oleic không bão hòa đơn, một axit béo thiết yếu làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Chọn dầu ô liu nguyên chất hữu cơ để có lợi ích sức khỏe tối đa.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa các axit amin thiết yếu và làm tăng oxit nitric trong cơ thể, làm cho các động mạch thư giãn, giảm viêm và cũng giúp giảm huyết áp.

Quả hạch

Trong các loại quả hạch, hạnh nhân là lựa chọn tốt nhất vì chúng giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, chất xơ và protein. Magiê có trong hạnh nhân ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và giảm huyết áp.

Cải bó xôi

Rau bina (hay cải bó xôi) chứa nhiều kali, folate và chất xơ, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Chúng cũng giàu chất xơ giúp thông tắc nghẽn động mạch.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây