Giải độc cơ thể với nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh

Chủ nhật - 22/08/2021 11:24
Theo Boldsky, nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất có lợi trong việc thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
Nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh giúp giải độc cơ thể. Đồ họa: Thanh Ngọc
Nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh giúp giải độc cơ thể. Đồ họa: Thanh Ngọc

Lợi ích giải độc của cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, beta-carotene, axit folic, phốt pho và canxi giúp gan thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, cà rốt có khoảng 87% là nước có thể giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và giải độc. Cà rốt còn có khả năng cải thiện thị lực và cân bằng nồng độ pH trong cơ thể.

Lợi ích giải độc của cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu sắt và chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh thiếu máu và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, cải bó xôi cũng rất thích hợp để làm sạch máu nhờ hàm lượng folate, vitamin B6 và vitamin K cao.

Lợi ích giải độc của chanh

Chanh là một trong những thực phẩm có khả năng thanh nhiệt, giải độc nhờ hàm lượng vitamin C và chất xơ cao. Bên cạnh đó, chanh còn có công dụng chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước. Nhờ đó, giúp giảm áp lực cho gan khi thực hiện nhiệm vụ thải độc.

Kết hợp nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh

Các đặc tính giải độc có trong nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh giúp làm sạch thận, gan và ruột hiệu quả. Đồng thời, loại nước ép này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng.

Kết hợp cà rốt và cải bó xôi theo tỉ lệ 1:1 rồi xay nhuyễn hỗn hợp này. Sau đó, cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và mật ong. Tiêu thụ nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp thanh lọc cơ thể cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây