Những chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể khi bạn già đi

Thứ sáu - 20/08/2021 16:18
Theo tạp chí sức khoẻ WebMD, đối với những người cao tuổi, việc cung cấp vitamin và bổ sung chất dinh dưỡng là rất cần thiết nhằm để ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch.
Người cao tuổi cần cung cấp chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất để duy trì một sức khỏe tốt. Ảnh minh hoạ: Nhật Quang.
Người cao tuổi cần cung cấp chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất để duy trì một sức khỏe tốt. Ảnh minh hoạ: Nhật Quang.

Canxi

Canxi giúp cơ bắp, dây thần kinh, tế bào và mạch máu hoạt động bình thường. Sữa, sữa chua và pho mát là những nguồn thực phẩm tốt cung cấp canxi.

Vitamin B12

Đây là một vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của cơ thể, từ việc sản xuất DNA và tế bào hồng cầu, hỗ trợ hệ miễn dịch cho đến việc kích thích hoạt động của tế bào thần kinh. Vitamin này chỉ có trong các sản phẩm từ động vật.

Vitamin D

Vitamin D cũng giúp cơ bắp, dây thần kinh và hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Hầu hết mọi người nhận được một số vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi là những thực phẩm giàu vitamin D.

Vitamin B6

Cơ thể người lớn tuổi cần sử dụng vitamin B6 để chống lại vi trùng, tạo ra năng lượng và giúp trí nhớ tốt hơn. Những thực phẩm giàu vitamin B6 có trong gan, cá béo và ngũ cốc.

Magiê

Magiê giúp cơ thể tạo ra protein và xương, đồng thời giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Chúng ta có thể lấy nó từ các loại hạt và rau xanh.

Probiotics

Những vi khuẩn “thân thiện” này rất tốt cho đường ruột. Probiotics có từ thực phẩm lên men như sữa chua hoặc dưa cải bắp. Chúng có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy hoặc hội chứng ruột kích thích và thậm chí có thể bảo vệ chống lại dị ứng.

Omega-3

Những axit béo này rất quan trọng đối với mắt và não. Chúng cũng có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác như Alzheimer, viêm khớp và thoái hóa điểm vàng, có thể gây mù lòa. Tốt nhất bạn nên lấy omega-3 từ thực phẩm như cá béo, quả óc chó, dầu hạt cải hoặc hạt lanh.

Kẽm

Kẽm giúp khứu giác, vị giác và thị lực của người già tốt hơn, đồng thời chống lại nhiễm trùng và viêm nhiễm. Khoáng chất này có nhiều trong con hàu, cua, thịt bò, và ngũ cốc.

Selen

Đây là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu, có thể ngăn chặn những rối loạn chuyển hóa, làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống một số bệnh mãn tính. Selen có nhiều trong tỏi, măng tây và nấm.

Kali

Kali đóng một phần trong hầu hết mọi thứ bên trong cơ thể, bao gồm tim, thận, cơ và thần kinh. Nó cũng có thể giúp bảo vệ chống lại đột quỵ, huyết áp cao và loãng xương. Mơ khô, chuối, rau bina, sữa và sữa chua là những nguồn thực phẩm tốt cung cấp nhiều kali.

Folate

Dạng vitamin B9 tự nhiên này có trong lá xanh, các loại hạt, đậu và các loại thực phẩm khác. Folate giúp tăng trưởng tế bào và có thể bảo vệ chống đột quỵ và một số bệnh ung thư.

Chất xơ

Chất xơ giúp bảo vệ chống đột quỵ, giúp chúng ta đi đại tiện đều đặn hơn, đồng thời giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch và ngũ cốc, trái bơ, táo, bông cải xanh, lúa mạch, đu đủ, các loại quả mọng.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây