5 lợi ích khi tiêu thụ thực phẩm giàu lycopene

Thứ tư - 15/09/2021 04:09
Theo Organic Facts, lycopene là chất dinh dưỡng từ thực vật có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư.
Bắp cải tím giàu lycopene, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc
Bắp cải tím giàu lycopene, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

Cải thiện thị lực

Tiêu thụ các loại trái cây giàu lycopene như đu đủ, xoài, dưa hấu, bưởi có thể giúp chống viêm, ngăn chặn sự xâm nhập của các mầm bệnh.

Thêm vào đó, lycopene là chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện thị lực, làm chậm quá trình hình thành bệnh đục thủy tinh thể và nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Đây là những loại bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, có thể gây ra tình trạng mù lòa. 

Tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh

Với đặc tính chống oxy hóa, lycopene có thể làm giảm tình trạng co giật và ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều lycopene còn giúp làm dịu cơn đau cũng như giải tỏa căng thẳng cho các dây thần kinh.

Tăng mật độ khoáng của xương

Khi cơ thể già đi, mật độ khoáng chất của xương giảm dần khiến xương giòn và dễ bị tổn thương hơn. Điều này góp phần làm tăng nguy cơ mắc loãng xương.

Bổ sung một số loại thực phẩm giàu lycopene như bắp cải tím, ớt chuông, cà chua, cà rốt có thể cải thiện mật độ xương và tăng cường khả năng hấp thu khoáng chất.

Ngăn ngừa ung thư

Lycopene có khả năng ức chế sự hoạt động của khối u cũng như ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư nhất là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, và ung thư thận.

Bên cạnh đó, tiêu thụ nước ép cà chua còn tốt cho sức khỏe phụ nữ, không chỉ làm chậm quá trình lão hóa mà còn ngăn ngừa ung thư vú.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Lycopene có thể cải thiện mức cholesterol và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch nhất là bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, lycopene còn là chất chống oxy hóa có khả năng điều hòa huyết áp, tăng cường lưu thông máu.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây